“Nữ gián điệp” tóc vàng Nga từng làm cho BBC

Thứ hai, ngày 13/12/2010 18:49 PM (GMT+7)
Dân Việt - Katia Zatuliveter, cô gái tóc vàng bị cáo buộc làm gián điệp cho Nga tại Anh cũng từng làm việc cho hãng thông tấn BBC, tiết lộ mới nhất của tờ Dailymail cho hay.
Bình luận 0

Katia Zatuliveter làm việc tại BBC như một nhà nghiên cứu những tài liệu quan trọng tại Moscow chỉ bốn tháng trước khi cô bị bắt vì nghi ngờ là gián điệp.

Dailymail nhận định, điều này được hiểu rằng, Katia đã sắp xếp các cuộc phỏng vấn với những người trong chính phủ của Thủ tướng Vladimir Putin về các tài liệu này, trong đó tập trung vào mối quan hệ của Nga với phương Tây.

img
Katia Zatuliveter bị tình nghi làm gián điệp cho Nga ở nước ngoài.

Cô làm việc cho một dự án cùng với Angus Roxburgh, một cựu phóng viên BBC nước ngoài.

Katia được biết đến với hình ảnh của một cô nàng mặc váy ngắn đi khắp thành phố Westminster. Katia bị buộc tội thu thập thông tin bí mật bằng cách làm việc như một trợ lý của nghị sĩ đảng Dân chủ Tự do Mike Hancock.

Các đồng nghiệp từng làm cùng Katia ở BBC miêu tả, cô gái 25 tuổi này có vẻ rất kỳ quặc và bị phân tâm trong công việc.

Katia đang bị giam giữ tại Anh và đối mặt với lệnh trục xuất khỏi nước này. Nếu những bằng chứng mà Anh có chứng minh được Katia là một gián điệp thực sự, đây sẽ là trường hợp gián điệp Nga đầu tiên ở Anh bị phát giác kể từ thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem