Nữ sinh 15 tuổi vừa học giỏi, vừa nhảy hay

Thứ năm, ngày 23/05/2013 11:40 AM (GMT+7)
Phạm Phương Anh, lớp 9A2 trường THCS Ngô Gia Tự Hà Nội được bạn bè gọi bằng cái tên thân mật "Ruốc" bởi sở hữu một mái tóc xoăn xoăn dễ thương. Mới lớp 9, Anh đã có trong tay hơn 30 cúp, Huy chương vàng dancesport và luôn là học sinh giỏi nhất lớp.
Bình luận 0

Nàng Bạch Dương kiêu hãnh

"Không có quá 10 người bằng tuổi đạt được thành tích như Phương Anh". Đó là lời nhận xét đầy tự hào về cô học trò, đồng thời là partner mà Kiện tướng Khiêu vũ Thể thao cấp Quốc gia - Trần Vũ Thạch.

Phương Anh đến với dancesport từ khi học lớp 4. Có kiến thức cơ bản khi từng học múa 2 năm cộng thêm năng khiếu thiên bẩm, Phương Anh sớm bộc lộ biệt tài và lọt vào "mắt xanh" của thầy dạy. Chỉ sau 1 buổi tập, cô gái này đã được đặc cách chuyển từ lớp cơ bản lên lớp nâng cao. Và qua 8 buổi học sau, Phương Anh được đề cử đi đấu Giải Vô địch Quốc gia Khiêu vũ thể thao 2008 nhưng bạn ấy từ chối vì chưa đủ tự tin.

img

Phương Anh - nữ dancer lớp 9 xinh đẹp, học giỏi. Ảnh: NVCC.

1 năm sau đó, Phương Anh có mặt trong tuyển Hà Nội đi đấu Giải Vô địch Quốc gia Khiêu vũ thể thao (KVTT) 2009. Lần "ra trận" đầu tiên, bạn ấy rinh về Huy chương Bạc nội dung Standard lứa tuổi Thiếu niên 1. Trong khi ai cũng chúc mừng vì chiến thắng thì nữ dancer lại nước mắt ròng ròng. Mục tiêu đoạt Huy chương Vàng bạn ấy đặt ra đã không đạt được mà. Bản tính kiêu hãnh, luôn thích được là số 1 của Bạch Dương khiến Phương Anh chẳng thỏa mãn với bản thân và quyết tâm tập luyện "phục thù".

Ngày nào cũng vậy, cứ chạy ròng với việc học suốt ban ngày, buổi tối Phương Anh lại có mặt tại lớp học nhảy và "cày" miệt mài đến tận 11h đêm. Lịch hoạt động này được bạn ấy duy trì đều đặn. 10 đầu ngón chân của nữ dancer có gương mặt thiên thần bị phồng rộp, chảy máu và đau buốt suốt thời gian dài. Phương Anh phải băng kín các ngón chân mỗi khi đi nhảy. Phương Anh cười hiền dí dỏm: "Chân của các nữ vận động viên dancesport vì thế chẳng bao giờ đẹp được nếu không muốn nói là... đều xấu lắm".

Có lần vì thi đấu ròng rã suốt 14 tiếng, Phương Anh bị chuột rút ở chân và nhảy xong thì nước mắt lưng tròng. Khi đó, partner đã xin hủy thi tiếp vì quá lo lắng cho bạn diễn. Song cô nàng Bạch Dương bướng bỉnh chẳng chịu bỏ qua hai trận đấu lớn nhất mùa giải KVTT Hải Phòng Mở Rộng 2012. Và dù đau, bạn ấy vẫn quyết chạy vào sàn "chiến" đến cùng. Bữa đó, tuy chỉ được giải Ba chung cuộc nhưng ai cũng phải nể ý chí của nữ sinh lớp 8 này.

Đam mê và năng khiếu thiên bẩm, đặc biệt cộng thêm sự kiên trì, tập trung cao độ, Phương Anh nhanh chóng rinh về "núi" giải thưởng. 15 tuổi, bạn ấy đã sở hữu đến hơn 30 cúp, Huy chương Vàng các giải Khiêu vũ thể thao trong thành phố và toàn quốc. Đáng kể nhất là: HCV giải Khiêu vũ thể thao toàn quốc 2012, HCB giải Vô địch trẻ Toàn Quốc 2012, HCV giải Khiêu vũ thể thao quốc gia và Cúp các CLB KVTT toàn quốc 2011, HCV giải Khiêu vũ thể thao Thanh thiếu niên Toàn quốc 2010…

img

Cho đến nay, Phương Anh đã rinh về hơn 30 cúp và Huy chương vàng các giải dancesport ở cả hai nội dung Standard và Latinh. Ảnh: NVCC.

Điểm đặc biệt nữa là cùng một lúc bạn ấy luyện nhảy ở 2 nội dung trái ngược: Standard và Latinh. Đây là điều ít ai từng theo đuổi khi học dancesport bởi dễ bị nhầm lẫn kĩ thuật. Thế nhưng vì đam mê, Phương Anh vẫn kiên trì học song song Latinh tươi trẻ, phóng khoáng, mạnh mẽ với Standard chuẩn mực, chỉn chu. Không chỉ thế, bạn ấy còn đạt HCV ở cả hai nội dung này trong mùa thi Kiêu vũ thể thao Hà Nội mở rộng 2011.

Học giỏi nhất lớp và có tài MC

Tuy đam mê và dồn nhiều tâm trí cho việc nhảy song Phương Anh luôn là học sinh giỏi xuất sắc. Bạn ấy lúc nào cũng có mặt trong top 2 người học đỉnh nhất lớp với điểm tổng kết trên 9,0.

Phương Anh cho biết, toàn bộ thời gian ban ngày, bạn ấy phải dành để đến lớp học chính quy rồi phụ đạo. Giờ giải lao chính là khoảng thời gian Phương Anh tranh thủ làm bài tập. Cô học trò nhỏ này còn "cày" miệt mài sách vở đến 1, 2h đêm sau một ngày tập nhảy về.

Một kỉ niệm Phương Anh chẳng bao giờ quên là lần đấu Giải Vô địch Quốc Gia năm 2012 ở Quảng Ninh. Khi đó, lịch thi nhảy trùng với thi học kì 2 ở trường. Vì chẳng muốn bỏ lỡ cái nào nên vừa kết thúc giải, Phương Anh đã vội vã lên xe về Hà Nội. 3h sáng có mặt tại thủ đô, uống ực 3 gói cà phê để tỉnh táo ôn bài, đến 8h sáng, nữ sinh ấy đã điểm danh tại phòng thi Sinh và Địa.

img

Bởi xinh đẹp, dễ thương lại học giỏi, tài năng, Phương Anh được rất nhiều bạn nam yêu mến. Tuy nhiên, nữ sinh này cũng gặp không ít rắc rối vì những ghen ghét, độ kị của người trong trường. Có lần đi học về, Phương Anh đã khóc rưng rức vì bị bạn nói xấu. Mất một thời gian lâu sau khi sống khép mình lại, Phương Anh mới về trạng thái bình thường. Ảnh: NVCC.

Dù mệt mỏi, áp lực nhưng chưa bao giờ Phương Anh chán nản, muốn bỏ tập nhảy. Thậm chí, khi bố mẹ bất đồng quan điểm về chuyện con gái ham nghệ thuật quá, Phương Anh vẫn quyết không từ bỏ đam mê. Ngược lại, cô bạn càng quyết tâm học thật giỏi, nhảy thật tài để chứng minh với bố rằng, mình có thể làm tốt tất cả.

Vẻ xinh đẹp và thành tích học tập, nghệ thuật đáng nể khiến Phương Anh trở thành nhân vật "có tiếng" trong trường. Tuy vậy, theo đánh giá của cô chủ nhiệm lớp thì: "Nếu muốn, Phương Anh còn có thể nổi hơn nữa".

"Dù là hot girl nhưng Phương Anh khiêm tốn, ngoan ngoan, hòa đồng và nhiệt tình lắm. Bạn ấy học giỏi đều các môn, lại luôn đứng trong top đầu của lớp", cô Trần Thị Phương, chủ nhiệm lớp 9A2, THCS Ngô Gia Tự, Hà Nội tự hào kể về học trò.

Cô bảo: "Phương Anh sinh ra là theo môn nghệ thuật này". Tài MC, hùng biện của Phương Anh cũng được cô nhiệt tình nhắc đến. Bạn gái này từng đạt 20/20 điểm phần ứng xử trong cuộc thi Học sinh thanh lịch ở trường và là cây MC thường xuyên của lớp. Không chỉ thế, Phương Anh từng được mời dẫn chương trình Nụ cười tuổi thơ của đài truyền hình Hà Nội nữa đấy.

Chia sẻ về học trò nhỏ của mình, cô Phương còn dí dỏm bật mí rằng, các bạn nam 100% đều thích Phương Anh vì bạn ấy xinh đẹp lại giỏi giang. Cô giáo cũng đánh giá rằng, với vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng, Phương Anh sẽ là ứng cử viên sáng giá nếu thi Hoa hậu Việt Nam sau này.

Tự may đồ diễn và ước mơ thành nhà thiết kế nổi tiếng

Vài giải đấu đầu tiên, Phương Anh dùng váy do thợ may làm. Tuy nhiên, vì thích cảm giác được biểu diễn bằng trang phục do chính mình tạo ra nên sau đó đến giờ, dancer ấy toàn tự tay bạn ấy may đồ diễn. Cứ có khoảng thời gian rảnh rỗi nào, Phương Anh lại miệt mài vẽ mẫu để mẹ may cốt váy. Công đoạn chỉnh sửa, đính hạt và trang trí họa tiết bạn gái ấy toàn tự làm lấy. Cô nàng có tính cầu toàn này chẳng yên tâm để mẹ phụ trách phần việc đòi hỏi sự tỉ mẩn, công phu và khó nhằn ấy mà.

img

Một số bộ đồ diễn do Phương Anh tự thiết kế và chỉnh sửa, trang trí. Ảnh: NVCC.

Tính đến nay, Phương Anh đã sở hữu hơn 15 chiếc bộ đồ diễn, chưa kể trang phục của partner cũng do bạn ấy lên ý tưởng, thực hiện. Hầu hết số váy vóc này, dancer lớp 9 đều giữ làm kỉ niệm. Song có lần, bạn ấy đã nhượng lại một sản phẩm của mình với giá 7 triệu đồng đấy.

Phương Anh bảo, cũng giống như nhảy, đam mê thiết kế thời trang đã ngấm sâu trong mình. Từ ngày lớp 3 bạn ấy đã bộc lộ năng khiếu vẽ vời của mình khi đạt giải vẽ do báo Thiếu niên Tiền phong đăng cai. Cũng trong năm này, Phương Anh còn khiến các bạn cùng lớp mê mẩn với những bản vẽ Thủy thủ mặt trăng… Thậm chí, các bức vẽ của bạn ấy còn được học sinh trong khối nô nức đến mua để về để tô màu nữa. Phương Anh tâm sự, về lâu dài, thiết kế thời trang sẽ là con đường bạn ấy theo đuổi. Nhảy dancesport sẽ là nghề "tay trái" thôi.

Thời gian này, tất cả hoạt động nghệ thuật được Phương Anh ngừng lại. Bạn ấy đang tập trung cao độ cho kì thi chuyển cấp vào THPT Kim Liên để bố mẹ yên tâm cho mình tập luyện, thi đấu trở lại sau đó.

Theo Ione
 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem