Nữ sinh được thả rông ngực khi đi thi đại học?

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 18:57 PM (GMT+7)
Dân Việt – Kỳ thi đại học gay cấn nhất thế giới đang diễn ra ở Trung Quốc với rất nhiều lệnh cấm nghiêm ngặt, trong đó có việc cấm nữ sinh mặc áo lót ngực có gọng sắt.
Bình luận 0

Trước khi bước vào phòng thi, các thí sinh phải đi qua một máy dò kim loại để chống mang theo thiết bị nghe không dây, hoặc các thiết bị gian lận thi cử khác.

img
Thí sinh nữ phải kiểm tra máy dò kim loại ở cả những vùng nhạy cảm.

Lệnh cấm được áp dụng ở tỉnh Cát Lâm, theo đó, các mặt hàng quần áo có chứa kim loại, gồm cả áo ngực, quần lót có móc kim loại sẽ bị cấm để hạn chế việc thí sinh gặp rắc rối khi kiểm tra an ninh.

Ngoài ra, các thí sinh cũng được khuyến cáo nên sử dụng áo ngực kiểu thể thao, chỉ được may toàn bằng vải mềm và đi giày bệt, hoặc giày vải khi đi thi đại học. Lệnh cấm này cũng đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của cư dân mạng Trung Quốc.

Những người ủng hộ cho rằng, dù có hơi kỳ lạ, nhưng để đảm bảo tính minh bạch, công bằng của kỳ thi thì vẫn nên làm.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến bình luận hài hước rằng, đó là "tạo cơ hội cho những nữ sinh thích thả rông ngực".

Năm 2012, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 1.500 thí sinh gian lận trong kỳ thi đại học và phát hiện 60.000 thiết bị điện tử gian lận đã được sử dụng.

Theo DM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem