Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp bị sát hại dã man: Bi kịch gia đình

Đàm Anh (Theo Murderpedia) Thứ bảy, ngày 28/03/2020 03:55 AM (GMT+7)
Với bản tính trăng hoa, mặc dù có vợ và 3 người con nhưng Richard Crafts vẫn cặp kè với rất nhiều cô gái khác. Sau khi bị vợ phát hiện và đòi ly dị, hắn đã sát hại cô và phi tang thi thể một cách man rợ.
Bình luận 0

Vào một ngày mưa tối mùa thu năm 1986, Helle Crafts nhận được những bằng chứng chồng mình đang ngoại tình từ một thám tử tư. Ngay sau cuộc gặp đó, người phụ nữ này đã biến mất và trở thành nạn nhân của một vụ giết người, phi tang xác man rợ. Vụ án xảy ra tại tiểu bang Connecticut (Mỹ) cho đến nay vẫn là nỗi ám ảnh của người dân trong vùng.

img

Những bằng chứng còn sót lại được tìm thấy tại hiện trường Richard Crafts phi tang thi thể của vợ.

Những bằng chứng rõ ràng

Lấy lời khai với cảnh sát, ban đầu Richard Crafts nói rằng Helle về Đan Mạch một thời gian để chăm sóc mẹ do bà phải nhập viện. Tuy nhiên, một người bạn của Helle đã có được số điện thoại của mẹ Helle ở Đan Mạch và được biết bà không phải vào bệnh viện, sức khỏe rất tốt và vẫn chưa gặp được con gái Helle. Chính những điều này khiến nghi ngờ nhằm vào Richard ngày càng tăng.

Dù vậy, vụ án vẫn gần như bế tắc sau khi cảnh sát không thể tìm được Helle hay bất kỳ manh mối nào về cô. Rồi một ngày, nhân viên môi trường Joseph Hine đã đến đồn cảnh sát khai báo việc nhìn thấy một người đàn ông bí ẩn có chở theo chiếc máy nghiền gỗ và những chi tiết khó hiểu anh đã nhìn thấy vào lúc 3h30 sáng ngày 20/11.

Dựa theo lời khai, một cuộc tìm kiếm lớn đã được thực hiện quanh khu vực hồ Zoar. Dù không đặt quá nhiều hy vọng nhưng đây là việc làm rất cần thiết trong lúc này để tìm ra câu trả lời liên quan đến sự mất tích đột ngột của Helle.

Khu vực đầu tiên họ tìm kiếm là một khu đất với những mảnh gỗ tươi rải rác. Trong vài ngày tiếp theo, các nhà điều tra tìm thấy những mảnh kim loại, một mảnh giấy có chữ của Helle, những mảnh xương nhỏ, hai chiếc răng người, móng tay, nhiều sợi tóc vàng trong đó có một số dính máu. Sau khi xét nghiệm, cảnh sát kết luận rằng những vết máu đó có cùng nhóm máu với Helle, những sợi tóc cùng màu với tóc của Helle và đặc biệt, một chiếc răng có đính đá thuộc về Helle.

Họ cũng tìm thấy một chiếc cưa máy dưới lòng sông, trên lưỡi cưa có dính tóc, sợi vải của chiếc áo mà Helle mặc. Chiếc cưa này thuộc về chồng của cô, Richard Crafts. Lệnh bắt giữ Richard lập tức được tiến hành.

img

Richard Crafts bị dẫn giải ra tòa.

Ra tay tàn độc

Với những gì thu được, các điều tra viên biết rằng họ sẽ khó có thể tìm thấy thi thể của Helle mà chỉ còn lại những tàn dư.

Các nhà chức trách đưa ra giả thuyết rằng sự mất tích bí ẩn của cô bắt đầu bằng cuộc tranh luận với người chồng Richard trong phòng ngủ của họ. Tấm thảm đã được vứt bỏ để che giấu điều gì đó liên quan tới cái chết của Helle. Sau đó Richard nhét xác vợ vào chiếc tủ đông lớn mà anh ta đã mua nhiều ngày trước đó và sau đó đưa ba người con cùng giúp việc tới nhà chị gái rồi quay về nhà phân xác vợ và đưa trở lại tủ đông.

Tiếp đó, Richard thuê một chiếc máy nghiền gỗ, đợi màn đêm buông xuống. Dưới bóng tối và tuyết rơi dày đặc, không ai biết rằng Richard đang làm một điều kinh khủng với thi thể của người vợ đã bên hắn hơn một thập kỷ. Xong xuôi, nghi phạm vứt chiếc cưa gỗ xuống sông phi tang. Điều sai lầm của hắn là đã để một số mảnh xương, tóc, răng rất nhỏ của Helle rơi xuống đất và điều này đã không lọt được qua mắt cảnh sát.

Trước bằng chứng không thể chối cãi, Richard đã phải cúi đầu nhận tội sát hại Helle trong đêm cô trở về nhà, cả hai xảy ra cãi vã khi Helle đề cập đến chuyện chồng ngoại tình và đòi ly hôn. Richard nghĩ rằng anh ta đã phi tang một cách hoàn hảo bởi nếu không tìm thấy thi thể, sẽ không ai định tội được hắn.

Vào ngày 21/11/1989, bồi thẩm đoàn đã mất 8 giờ để kết luận Richard Crafts phạm tội giết Helle Crafts và nhận án 99 năm tù giam. Đây cũng được xem là vụ giết người đầu tiên trong lịch sử bang Connecticut mà hung thủ bị kết tội trong khi không có thi thể nào được tìm thấy.

(Hết)

----------------

Đón đọc loạt bài tiếp theo của loạt bài Kỳ án thế giới vào 4h00 ngày 29/3/2020 trên mục Pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem