Nữ văn sĩ đề nghị hiến thân cho Tổng thống Đức

Thứ hai, ngày 15/11/2010 19:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nữ văn sĩ trẻ người Đức gốc Anh Charlotte Roche tuyên bố sẵn sàng hiến thân cho Tổng thống Đức Christian Wulff, để đổi lấy việc ông không phê chuẩn gia hạn hoạt động của 17 nhà máy điện nguyên tử trên toàn nước Đức.
Bình luận 0

Tạp chí Der Spiegel phát hành ngày 15-11 đã đăng tải lời tuyên bố gây sốc của nữ nhà văn 32 tuổi này. Theo lời của Roche, “tôi đề nghị "vui vẻ" với Tổng thống, nếu ông ấy không ký quyết định gia hạn hoạt động của các nhà máy điện nguyên tử thêm 14 năm nữa”.

img
Nữ văn sĩ Charlotte Roche.

“Chồng tôi tán thành. Giờ chỉ còn tuỳ vào đệ nhất phu nhân, để bà đồng ý nữa mà thôi", nữ văn sĩ Roche công khai nhắn nhủ vợ chồng người đứng đầu nước Đức. Tuần trước, chính Roche cũng đã tham gia cuộc biểu tình rầm rộ chống đoàn vận chuyển chất thải hạt nhân.

Hiện chưa rõ phản ứng của Tổng thống Đức về lời thách đố của người đẹp.

Nữ văn sĩ, nhà báo gốc Anh này đã lấy chồng người Đức. Năm 2008, Roche xuất bản cuốn tiểu thuyết về tình dục có tên “Vùng ẩm ướt”, miêu tả trơ trụi khủng hoảng sức khoẻ và kinh nghiệm tình dục của một thiếu nữ tuổi mười tám, gây xôn xao trong dư luận.

Roche cũng nổi tiếng với những phát ngôn mạnh bạo ngay cả trong tác phẩm cũng như khi cô thể hiện trong vai trò MC.

Theo AFP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem