Nửa đêm, giải cứu cô gái trên nóc nhà 5 tầng

Thứ ba, ngày 20/12/2011 09:52 AM (GMT+7)
Nghe tiếng kêu cứu, phát hiện một cô gái ở trên nóc ngôi nhà 5 tầng trên phố Hàng Nón, Hà Nội lúc nửa đêm, công an phường Hàng Gai, Hoàn Kiếm đã kịp thời giải cứu cô gái.
Bình luận 0

Vào khoảng 3h30 ngày 18.12, nhận được tin báo của quần chúng về sự xuất hiện của một cô gái trẻ trên nóc nhà số 32 Hàng Nón, Trung tá Nguyễn Thái Vĩnh - Trưởng công an phường Hàng Gai đã nhanh chóng triển khai đội hình để sẵn sàng ứng phó mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

img
Ngôi nhà cao tầng - nơi chị Huyền thoát ra từ ban công để trèo sang những nhà bên cạnh

Một mặt, Trung tá Vĩnh cắt cử những trinh sát hình sự giỏi nhất tiếp cận tầng thượng ngôi nhà số 32 từ nhiều hướng để vận động thuyết phục cô gái trẻ không có hành động dại dột. Mặt khác, các cảnh sát khu vực đã gọi chủ nhà số 32 Hàng Nón là anh Dũng tỉnh dậy để mang thang lên tầng thượng thuyết phục cô gái đang ngồi trên mái tôn xuống đất. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Hàng Gai đã kịp thời giải cứu thành công cô gái trẻ tiếp đất an toàn.

Tại Công an phường, nạn nhân được làm rõ là Hoàng Thu Huyền (SN 1986) ở 15 Ngõ Đình, Tương Thuận, Khâm Thiên, Đống Đa. Huyền cho biết lý do ban đêm có mặt trên mái tôn ngôi nhà số 32 là do bị ba đối tượng đòi nợ "cưỡng bức" phải chạy trốn.

Trước đó, Huyền đến khách sạn 26 phố Hàng Nón thuê phòng 604. 2h30 ngày 18-12, Huyền đang ở trong phòng thì nghe tiếng lễ tân khách sạn hỏi bên ngoài và mở cửa, thấy 3 nam thanh niên lạ mặt xuất hiện trước mặt.

Như thể đã quen biết, 3 người trên áp sát Huyền và bảo nhân viên lễ tân cứ đi xuống tầng dưới. Khi nhân viên lễ tân đi khỏi, 3 thanh niên trên lôi Huyền sang phòng số 601.

 

Tại đây, Huyền bị nhóm người trên cho biết bạn của Huyền tên là Hùng có nợ họ 60 triệu đồng không trả, bắt Huyền gọi điện thoại cho bạn tới khách sạn. Hoảng sợ, Huyền gọi điện cho Hùng nhưng không liên lạc được.

Nhóm người này đe dọa sẽ “đánh” nếu Huyền không cho biết Hùng đang ở đâu. Bị các đối tượng dồn ép, Huyền vớ lấy chiếc kéo (loại kéo cắt thủ công của học sinh) có ở trong phòng cho hay sẽ đâm vào bụng tự tử.

Tuy nhiên, thấy không tác dụng, Huyền cho biết sẽ “nhảy xuống lan can tự tử” nếu chúng tiến lại gần. Cho rằng Huyền không dám nhảy từ tầng 6 xuống dưới, các đối tượng định áp sát thì lập tức Huyền nhảy từ lan can khách sạn xuống mái tôn nhà bên cạnh, rồi tiếp tục trượt sang mái tôn nhà cạnh đó và trượt tiếp tới mái tôn nhà 32 Hàng Nón thì không có lối xuống, đã kêu cứu. Rất may, cú nhảy chỉ làm Huyền bị thương nhẹ.

Chứng kiến sự liều lĩnh này của Huyền, ba "chủ nợ" sợ hãi lặng lẽ rời khỏi khách sạn "cao chạy xa bay".

Hiện CA phường Hàng Gai đang phối hợp với CA quận Hoàn Kiếm mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Hà Nội mới, ANTĐ  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem