Nực cười gia đình "yêu râu xanh" đòi phạt nạn nhân 100 triệu

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Y Khuc Adơn đã thẳng thắn khai nhận y nhiều lần dụ dỗ và quan hệ tình dục với H’Nga nhưng gia đình Y Khuc Adơn không cấp dưỡng cho 2 đứa con của chị H’Nga mà còn đòi tiền phạt 100 triệu.
Bình luận 0

Sự việc càng căng thẳng hơn sau khi H’Nga hạ sinh 2 đứa con gái vào tháng 6.2011. Nhiều lúc lên cơn quậy phá, H’Nga không chịu cho con bú sữa nên 2 đứa trẻ cứ khóc suốt ngày và xanh xao, gầy yếu. Trong khi gia đình bà H’Ngiak tất bật chăm lo cho 2 đứa cháu mới sinh thì phía bên gia đình "yêu râu xanh" lại tỏ ra vô cảm, lạnh nhạt.

“Tiền chu cấp à? Không đời nào. Chưa phạt tiền là may đấy”. Đó là câu trả lời không chỉ của Y Khuc Adơn mà còn là lời nói của cả gia đình kẻ đồi bại mỗi khi bà H'Ngiak đến thương thuyết. Quá uất ức, gia đình bà H’Ngiak đã làm đơn trình báo sự việc lên già làng, trưởng buôn và các cơ quan chức năng để nhờ can thiệp.

img
Hai đứa trẻ tội nghiệp có nguy cơ bệnh thần kinh giống mẹ

Vợ "yêu râu xanh" đòi tiền phạt vạ

Sau khi nhận được đơn thư tố cáo của bà H’Ngiak, Công an TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã triệu tập Y Khuc Adơn để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Y Khuc Adơn đã thẳng thắn khai nhận trong thời gian đi chăn bò với H’Nga, y nhiều lần dụ dỗ và quan hệ tình dục với H’Nga.

Căn cứ vào kết quả giám định pháp y và trưng cầu giám định tâm thần với chị H’Nga, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Buôn Ma Thuột quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Y Khuc Adơn về hành vi hiếp dâm. Bản giám định cũng kết luận, Y Khuc Adơn là cha của 2 đứa bé mà chị H’Nga sinh ra. Đến ngày 17.7.2012, TAND TP. Buôn Ma Thuột đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Y Khuc Adơn 7 năm tù về tội hiếp dâm và buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho 2 đứa con của chị H’Nga mỗi tháng 1.050.000 đồng cho đến năm 18 tuổi.

Đau như đứt từng khúc ruột

Bế cháu lên tay, bà H’Ngiak chỉ vào vết bỏng trên đùi đứa bé nghẹn ngào kể: “Mấy hôm trước, tôi có việc đi ra ngoài. Khi trở về thấy 2 đứa cháu khóc rống lên trong khi mẹ nó lại nằm một bên cười nói lảm nhảm. Tui kiểm tra thì mới biết là 1 đứa bị mẹ tưới nước sôi làm bỏng ở chân, 1 đứa thì bị đánh sưng ở mặt. Mình thấy cháu bị đánh như thế mà đau như đứt từng khúc ruột”.

Bản án được thực thi, Y Khuc Adơn ngồi tù nhưng tiền trợ cấp đến nay vẫn chưa thấy đâu. Dù nhiều lần bà H’Ngiak sang nhà ông Y Khuc đặt vấn đề yêu cầu phía gia đình họ thực hiện quyết định mà tòa đã tuyên nhưng chỉ nhận được những lời chửi bới, sỉ vả tới tấp của bà vợ ông Y Khuc Adơn. Bà này khẳng định sẽ không bao giờ thực hiện trách nhiệm của mình với 2 đứa con rơi của chồng.

“Tui qua đòi, đề nghị hỗ trợ tiền nuôi con mà tòa án đưa ra thì bà ta chửi tui, bảo sẽ không đưa tiền. Bà ta còn nói rằng: Tui đã tha không phạt 100 triệu đồng đứa con tâm thần của bà vì tội dụ dỗ chồng tui, vậy mà bà còn vác mặt qua đòi tiền hả. Đừng có mơ nhé…” - bà H’Ngiak bức xúc kể lại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người Ê Đê có tục nộp phạt hay còn gọi là tục phạt vạ. Những người nào mà quan hệ với người đã có vợ sẽ bị phạt tiền, phạt trâu, bò, cồng chiêng với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Việc vợ của "yêu râu xanh" Y Khuc Adơn lớn tiếng quát mắng, không chấp hành quyết định của tòa là có nguyên nhân từ tục lệ sâu xa của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đại ngàn Tây nguyên xa xôi này. Sau khi bị vợ Y Khuc Adơn đòi phạt tiền trở lại, bà H’Ngiak chỉ biết uất ức, chảy nước mắt rồi lầm lũi trở về nhà và không dám qua đòi tiền nữa.

Nỗi đau nối tiếp nỗi đau

Lúc chúng tôi đến nhà bà H’Ngiak, 2 đứa cháu ngoại của bà đang đua nhau khóc ròng vì đói. Trên sàn nhà vẫn còn vương vãi mấy món đồ chơi cũ kỹ mà bà dành dụm tiền đi làm thuê mua cho cháu chơi. Thấy cháu khóc, bà H’Ngiak kêu H’Nga dậy cho con bú. Đang ngủ, H’Nga lồm cồm bò dậy, mắt nhắm mắt mở, theo bản năng bế 1 đứa con đặt lên người rồi vạch áo cho bú. Đứa bé no sữa, hết khóc. H’Nga đặt đứa con ra nền, đưa tay đỡ lấy đứa khác từ tay mẹ rồi tiếp tục cho bú. Xong, H’Nga lại nằm sõng soài xuống nền ngủ tiếp.

Bà H’Ngiak lập cập lấy tấm vải che lên người con gái rồi tiếp tục trông 2 đứa cháu ngoại tội nghiệp. Bà chua xót: “Nhiều lúc không chịu được những lời dị nghị của người đời, tui cũng muốn chết đi những nghĩ đến 3 mẹ con nó lại cố mà sống".

Trầm ngâm nhìn 2 đứa cháu tội nghiệp đang nằm trên nền nhà, bà H’Ngiak nói rằng, bà thương cho số phận của 2 đứa cháu một thì thương con gái mười và giận kẻ bất nhân và sự tàn nhẫn của gia đình họ gấp trăm lần.

Gần đây, bà H’Ngiak còn đau buồn hơn gấp bội khi phát hiện cả 2 đứa cháu ngoại có những dấu hiệu không bình thường giống như mẹ nó nhiều năm trước. “2 đứa đến nay đã được 1 tuổi nhưng có những biểu hiện chậm phát triển. Tui sợ chúng giống như mẹ nó” - bà H’Ngiak than thở. Lau vội những giọt nước mắt trên gò má nhăn nheo, bà H’Ngiak cho biết, khi đau đẻ, H’Nga quằn quại lăn lộn trên nền. Cũng vì đau quá mà H’Nga tự tay đấm mạnh vào bụng mình cho… đỡ đau. Thấy thế, gia đình bà vội vã dùng dây trói tay, chân rồi thuê máy cày chở H'Nga chạy một mạch lên bệnh viện đa khoa tỉnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà H’Ngiak Kbuôr, buôn Ea Nao A, xã Ea Tu, TP.Buôn Ma Thuột. Hoặc Tòa soạn báo Dòng Đời, 13 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội - ĐT: 0904865699. Hoặc chuyển tiền trực tiếp vào TK đại diện của báo Dòng Đời: Huỳnh Tuyết Hoa, TK 001100 410 1740 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) - ĐT: 0938381349. Báo Dòng Đời sẽ đăng tải công khai danh sách bạn đọc ủng hộ gia đình bà H'Ngiak trên các số báo tiếp theo.

Hiện 3 mẹ con H’Nga sống bằng thu nhập từ tiền làm thuê của bà H’Ngiak. Sáng bà dậy sớm, chuẩn bị cơm nước cho 2 cháu rồi đi làm thuê. Dù việc nặng hay nhẹ, miễn có tiền bà đều nhận lời. Số tiền kiếm được, ngoài việc chi trả cuộc sống gia đình, bà dành một ít bỏ heo đất để mua sữa, đồ chơi cho cháu.

Ông Y Wâng Hwing, trưởng thôn Ea Nao A, cho biết: "Sự việc của H’Nga khắp thôn, buôn ai cũng biết, cũng thương cả. Thôn dự định sẽ họp dân quyên góp, giúp đỡ cho 2 đứa trẻ để các cháu có điều kiện sống khỏe mạnh. Sống ở đời ai cũng cần có một tấm lòng. Chúng tôi nghèo, đều là dân lao động, không giúp gì nhiều được nên cũng cần lắm những nhà hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình bà H’Ngiak” - ông Y Wâng Hwing mong muốn.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem