Núi Mẫu Sơn: Tiết trời rét buốt như kim châm

Chủ nhật, ngày 23/12/2012 08:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn)- nơi chịu ảnh hưởng mạnh nhất của không khí lạnh, nhiệt độ giảm còn 1,8 độ C, tiết trời rét buốt như kim châm.
Bình luận 0

Ngày và đêm 22.12, không khí lạnh ảnh hưởng sâu xuống miền Bắc, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, khiến nhiệt độ giảm sâu. Trời chuyển rét đậm, vùng núi rét hại, các vùng núi cao rét hại nặng đến rất nặng. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Lúc 7 giờ sáng 23.12, các trạm khí tượng miền Bắc quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Thủ đô Hà Nội rét đậm 14,7 độ C; TP Hải Dương (Hải Dương) thấp hơn 12,7 độ C; TP Nam Định (Nam Định) 13,5 độ C; Chí Linh (Hải Dương) 12,6 độ C.

Vùng núi mức độ lạnh rét hơn nhiều, núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 7,8 độ C; Hoàng Su Phì (Hà Giang) 12,6 độ C. Mù Cang Chải (Yên Bái) 11,4 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) xuống đến 9,6 độ C; Sìn Hồ (Lai Châu) giảm đến 11,2 độ C; Sa Pa (Lào Cai) xuống mức 6,2 độ C; núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nơi chịu ảnh hưởng mạnh nhất của không khí lạnh nhiệt độ giảm còn 1,8 độ C. Tại đây tiết trời rét buốt như kim châm, đây là mức giảm nhiệt thấp nhất của địa phương trên tính từ đầu mùa đông đến nay.

Dự báo ngày và đêm 23.12, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc có cường độ ổn định. Thời tiết có mưa nhỏ vài nơi, vùng đồng băng và ven biển trời rét đậm, vùng núi rét hại, các vùng núi cao rét hại nặng đến rất nặng.

Bà con nông dân các tỉnh thành Bắc Bộ cần tập trung sức lực phòng chống rét cho cây non, vật nuôi các loại khi rét đậm vẫn còn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem