Nước mắt đẫm ngày đông lạnh nơi quê nghèo

Thứ năm, ngày 20/12/2012 15:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tại nhà anh Trần Bá Anh (SN 1977) xóm Bắc Thung, xã Vân Diên, Nam Đàn (Nghệ An), tiếng khóc ai oán của những người thân nơi quê nhà như xé toang cả bầu trời...
Bình luận 0

Chị vợ anh Bá Anh là Nguyễn Thị Đức, mới sinh đứa con trai được 6 tháng, ngất lên ngất xuống mấy lần, phải đưa đi cấp cứu ở trạm y tế xã.

Bà Nguyễn Thị Hương (mẹ anh Anh) chạy như điên như dại, gào khóc thảm thiết gọi tên con.

img
Nỗi đau gia đình anh nạn nhân Trần Bá Anh (chị Đức vợ anh Anh đang vật vã trong nỗi đau mất chồng

Gia đình nạn nhân cho biết: Trần Bá Anh mới cưới vợ đầu năm 2011 và đã có một cháu trai 6 tháng. Là con trai độc nhất trong gia đình, bố bị bệnh tâm thần, mẹ đau ốm triền miên, vì hoàn cảnh khó khăn nên anh dẫn theo một số anh em họ hàng đi Lào làm nghề xây dựng để mưu sinh.

Ông Nguyễn Hồng Hải- Phó chủ tịch UBND xã Vân diên cho biết: Sáng nay, chúng tôi mới nhận được tin từ đại sứ quán tại Lào thông báo thông tin về các nạn nhân tử nạn. Riêng xã chúng tôi có 9 người và 6 người bị thương. Hầu hết họ đều là những lao động nghèo, sang Lào mưu sinh bằng nghề thợ xây. Nhưng không may lại bị nạn. Chiều nay xã mới bắt đầu họp để phân công bố trí cho lực lượng công an để túc trực đón thi thể các nạn nhân và đi đến các gia đình để đồng viên. Theo Đại Sứ quán cho biết thì xe chở thi thể các nạn nhân đã khởi hành từ 9 giờ sáng nay, có khả năng khoảng 20-12 giờ đêm nay xe mới về đến Vân Diên.

Mới làm được mấy tháng thì tai nạn xảy ra. Anh ra đi mãi mãi... Không biết rồi đây gia đình ấy phải xoay xở như thế nào khi mất đi người đàn ông trụ cột.

Còn đứa bé mới 6 tháng tuổi chưa thể biết rằng mình đã vĩnh viễn mất cha. Cháu vẫn ngủ ngon lành trong nỗi đau chồng chất.

Nỗi đau càng nhân lên khi trong số những người tử nạn là con trai, con rể và anh em ruột với nhau. Anh Nguyễn Trần Trung (SN 1989), ở xóm Trung Đông, vừa tốt nghiệp một trường trung cấp điện ở Đà Lạt, theo lời đề nghị của anh rể là anh Trần Bá Anh, sang Lào kiếm thêm đôi đồng để xin việc, cũng tử nạn trên chuyến xe này.

Cách nhà Nguyễn Trần Trung mươi bước chân, ông Nguyễn Trần Đạm- chú ruột của Trung, cũng ra đi mãi mãi trong chuyến xe định mệnh này.

Ông Nguyễn Trần Tuấn (bố anh Trung) ngồi thẫn thờ như người mất hồn, ai hỏi gì ông cũng không nói. Nỗi đau quá lớn khi mất đi đứa con trai út mà gia đình đã đặt biết bao nhiêu hy vọng. Và ông còn phải chịu thêm nỗi đau mất con rể và em trai...

Còn bà Hương, vợ ông, cũng vật vã từ ngày hôm qua đến giờ, không ăn không uống nên bị ngất phải cấp cứu.

Ông Nguyễn Đình Tiến (cậu ruột của anh Trung) nước mắt vắn dài: “Giờ một lúc làm 3 cái đám tang, không biết phải thế nào đây. Chúng tôi muốn ngã quỵ hết rồi. Nỗi đau lớn quá”.

img
Làng xóm đến hỏi thăm gia đình nạn nhân.

Tại nhà ông Lê Văn Nhuần (xóm Nam Bình, xã Vân Diên), làng xóm đến chia buồn rất đông. Con trai ông là Văn Thành (SN 1977) cũng tử nạn trong chuyến xe này

Chị Nguyễn Thị Huệ - vợ nạn nhân Lê Văn Thành, đổ gục khi nhận được tin dữ. Rồi đây không biết chị sẽ xoay xở ra sao để nuôi 2 đứa con trai (đứa lớn 9 tuổi, đứa sau 4 tuổi). 2 cháu bé- chúng vẫn hồn nhiên chơi đùa, chưa cảm nhận được nỗi đau mất mát...

Quê nghèo bao trùm một không khí đau thương, tang tóc, những người mẹ, người cha, người vợ...  đang chuẩn bị để đón thi thể con em mình trong nước mắt và nỗi đau không gì khỏa lấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem