ô tô điện trung quốc
-
Các nhà sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc hiện đang đối mặt với loạt thách thức gây cản trở khi tiến vào thị trường châu Âu, sau khi đã vượt qua nhiều đối thủ nước ngoài để giành vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng tại quê nhà.
-
Hàng nghìn chiếc ô tô điện bị bỏ tại nhiều bãi trống nhắc người ta nhớ về tình trạng thừa mứa thường xảy ra khi dòng vốn đổ dồn đầu tư vào một ngành đang tăng trưởng nóng.
-
Với doanh số chiếm 2/3 tổng doanh số bán xe điện trên toàn thế giới, hiện các công ty Trung Quốc đang tìm cách xây dựng thị trường xuất khẩu ở châu Âu và Mỹ.
-
Hai chiếc ô tô điện Trung Quốc với kích thước siêu nhỏ xuất hiện tại Triển lãm Autotech & Accessories 2023, đang diễn ra tại TP.HCM và nhận được nhiều sự quan tâm.
-
Wuling Hongguang Mini EV sẽ là mẫu ôtô điện mini được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
-
Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, liên tiếp có tới hai hãng xe lớn có nguồn gốc từ Trung Quốc sẽ kết hợp với các doanh nghiệp trong nước, đặt nhà máy sản xuất ô tô chạy điện tại Việt Nam. Điều này khiến thị trường xe điện Việt đang dần 'nóng' lên, có nhiều sản phẩm cạnh tranh ở các phân khúc khác nhau.
-
Được thúc đẩy bởi mục tiêu không phát thải toàn cầu và tham vọng của Thái Lan trong việc loại bỏ dần ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang dần làm lung lay một thị trường lâu nay vẫn do các đối thủ Nhật Bản thống trị, bằng cách quảng bá xe chạy điện thuần túy.
-
Vào giữa tháng 5, tờ GM Authority đã rò rỉ hình ảnh của chiếc xe điện rẻ nhất Wuling NANO EV sắp ra mắt, thành viên mới nhất trong dòng xe không phát thải tiếp theo của thương hiệu Trung Quốc.
-
Đoạn video ghi lại diễn biến vụ việc cho thấy, chiếc xe ô tô điện màu cam đang sạc pin thì bất ngờ bốc khói và phát nổ kinh hoàng.
-
Haima E1 EV có phạm vi hoạt động 300 km trong một lần sạc đầy (chu kỳ NEDC). Nếu lái ở tốc độ không đổi 60km/h, quãng đường xe có thể di chuyển lên tới 352 km.