ô tô nhập khẩu
-
Áp dụng cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới giúp tăng thu thuế nhưng sẽ đẩy giá bán xe ô tô lên cao, người tiêu dùng chịu thiệt.
-
Trước ý kiến lo ngại người tiêu dùng thiệt thòi khi thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt, Bộ Tài chính cho rằng giá xe phụ thuộc vào thị trường.
-
Với đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, sắp tới giá ô tô có thể tăng cả trăm triệu đồng/chiếc.
-
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam coi như đã thất bại. Các hãng xe chỉ thích nhập xe về bán kiếm lãi nhanh. Chiến lược và Quy hoạch phát triển vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đang đứng trước nhiều thách thức.
-
Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%. Khi đó, sẽ chẳng còn doanh nghiệp nào lắp ráp hay sản xuất xe con cá nhân tại Việt Nam nữa.
-
Hiệp hội ô tô Việt Nam (VAMA) chiều ngày 19.12 đã có văn bản chính thức trình bày quan điểm về giá xe ô tô trong năm 2015.
-
Tính từ đầu năm, số ô tô nhập nguyên chiếc đã lên đến 61,6 nghìn chiếc.
-
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, riêng trong tháng 9.2014, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đạt khoảng 7.000 chiếc với trị giá 132 triệu USD.
-
Điều tra mở rộng tại 42 tỉnh thành trên cả nước đã thu giữ được khoảng 1.200 ô tô các loại, trong đó có cả những ô tô trị giá cả triệu USD như Roll Royce.
-
(Dân Việt) - Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng lượng ô tô nhập khẩu 3 tháng đầu năm 2012 là 7.000 chiếc, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái; giá trị kim ngạch 135 triệu USD, giảm 51,4%.