ô tô nhập khẩu
-
Xuất phát từ niềm đam mê cháy bỏng và khát khao được chinh phục khách hàng với các dòng ô tô cao cấp, Doanh Nhân Nguyễn Nam Thành sẵn sàng từ bỏ sự ổn định để bắt đầu hành trình và bước đầu gặt hái được những thành tựu.
-
Từ tháng 10 vừa qua, các hãng xe có dấu hiệu tăng cường sản lượng sản xuất và nhập khẩu ô tô để chuẩn bị nguồn cung cho Tết Nguyên Đán, thời điểm người dân có thể mua sắm nhiều nhất năm.
-
Từ đầu năm đến 15/10, tổng lượng ô tô nguyên chiếc đạt khoảng 100.000 xe, theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan.
-
Theo Tổng cục Hải quan, trước tình trạng tiêu thụ ảm đạm, trong tháng 5 nhập khẩu các loại ô tô nguyên chiếc có chiều hướng giảm mạnh kéo theo nguồn thu ngân sách sụt giảm gần 1.300 tỷ đồng.
-
Việt Nam đang ngày càng phải nhập khẩu nhiều hơn các loại nguyên liệu, khoáng sản về nước do nhu cầu phát triển kinh tế, do việc hạn chế xuất khẩu tài nguyên hoặc do sự phát triển nóng của nhiệt điện than.
-
Theo Tổng cục Hải Quan, trong tháng 3 xe ô tô nhập khẩu cũng chủ yếu từ ba thị trường chính gồm Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.
-
Trong tháng 3, số lượng ô tô nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh so với tháng trước đó. Điều này giúp nguồn cung ô tô trở nên dồi dào, hạn chế tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" tại các đại lý.
-
Các dòng xe nhập khẩu vẫn được người dùng trong nước yêu thích với doanh số ấn tượng trong thời gian vừa qua.
-
Với dân số khoảng 100 triệu người, Việt Nam hiện là thị trường ô tô tiềm năng hàng đầu của khu vực ASEAN.
-
Theo Bộ Công Thương, mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ôtô đã phát triển ổn định như Mỹ và Nhật Bản.