Ước mơ biến các sản phẩm từ biển thành hàng hóa mang lại giá trị kinh tế cao luôn được chị Nguyễn Thị Thiếc (57 tuổi) ở thôn Xuân Lộc, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, ấp ủ từ nhỏ.
Hội chợ triển lãm Công Thương – OCOP Thái Nguyên năm 2023 có sự tham gia góp mặt của 20 tỉnh thành trên cả nước với hàng nghìn sản phẩm đạt chứng nhận OCOP đến từ các địa phương.
Sản phẩm "Trà đinh cao cấp Hoài Trung" của Công ty TNHH chè Hoài Trung (xã Chí Tiên, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia đầu tiên của tỉnh Phú Thọ.
Gần 20 năm xây dựng, Hợp tác xã Nông nghiệp Bình Đào ở thôn Trà Đoá 1, xã Bình Đào, huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) đã có bước phát triển mạnh mẽ. Ngày đầu thành lập, hợp tác xã chỉ có 9 thành viên với số vốn ban đầu 45 triệu đồng, đến nay HTX có 18 thành viên và số vốn đã tăng lên 5,2 tỷ đồng.
Ngày 12/5, tại TP.Phú Quốc, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang phối hợp với UBND TP.Phú Quốc tổ chức hội nghị kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP giữ tỉnh Kiên Giang với các tỉnh Bến Tre, Hậu Giang và Trà Vinh.
Việt Nam sẽ đưa những sản phẩm OCOP 5 sao sang trưng bày, triển lãm tại Hội chợ thủ công Châu Âu được tổ chức tại Italy vào tháng 12 tới. Những sản phẩm được trưng bày tại hội chợ sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu đến bạn bè quốc tế về sản phẩm OCOP của Việt Nam.
Theo UBND huyện Quế Sơn cho biết, đến nay toàn huyện có 18 sản phẩm OCOP đạt 3 sao và tạo được thương hiệu có tính cạnh tranh cao như kẹo đậu phộng Ngọc Hải, nếp đắng Lộc Đại, khoai chà Quế Mỹ, bánh quế dừa Quế Xuân, phở gạo Ánh Dương, bánh dừa nướng Quý Thu, phở sắn Caromi...
Chiếc bánh kẹo đậu phộng thơm ngon, vừa giòn vừa dẻo được người dân trong vùng tấm tắc khen ngợi, giới thiệu với bạn bè gần xa là đặc sản số 1 của huyện Hiệp Đức. Đó là sản phẩm khởi nghiệp của chị Trịnh Thị Mỹ Phước (45 tuổi, trú thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam).
Một lượng khách rất lớn đã đổ về trung tâm thành phố Đông Hà để mua các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Trị được giới thiệu tại lễ khai mạc hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm.