Olympic Việt Nam thua Saudi Arabia 1-4: Lực bất tòng tâm

Thứ năm, ngày 23/06/2011 21:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Olympic Việt Nam đã thua Olympic Saudi 1-4 trong trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 23.6 và để hướng tới mục tiêu HCV SEA Games 26 vào cuối năm nay, các cầu thủ còn rất nhiều điều phải làm.
Bình luận 0

Không thể đá bằng niềm tin

img 
Các cầu thủ Olympic Việt Nam đã thi đấu nỗ lực. Ảnh: Đàm Duy

Các học trò HLV Phan Thanh Hùng đã nhập cuộc như muốn chứng minh rằng họ hoàn toàn quên trận thua 0-2 ở lượt đi cùng hành trình di chuyển hai chiều Hà Nội - Saudi Arabia như “hành xác”. Sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trên SVĐ Mỹ Đình cũng tiếp thêm sức lực cho Olympic Việt Nam tiến lên phía trước như một cách đánh tan sự mệt mỏi. Nhưng đúng là không có bất kỳ đội bóng nào có thể ra sân và chiến thắng chỉ với niềm tin.

Thực tế, đúng vào thời điểm đội chủ nhà muốn “cháy” nhất thì Olympic Saudi Arabia lại thể hiện sự “tinh quái” vào phút thứ 10. Khi rất đông cầu thủ Olympic Việt Nam bị hút hết vào vòng cấm để chờ một đường bóng bổng từ chấm phạt góc bên cánh phải, bất ngờ đối phương trả bóng ngược ra ngoài, trước khi Alabid dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng.

Thua trước 0-1 đồng nghĩa với việc Olympic Việt Nam phải ghi được 4 bàn thắng mới giành quyền đi tiếp. Sức nặng tâm lý đè nặng lên đôi chân của Trọng Hoàng, Văn Quyết, Mạnh Dũng... Đó là lý do giải thích tại sao họ thường hụt hơi trong những bước chạy quyết định, không thể tận dụng nổi những tình huống phản công khi hàng thủ Olympic Saudi Arabia có dấu hiệu chủ quan.

Tấn công nhưng không tìm được bàn thắng, Olympic Việt Nam tiếp tục nhận bàn thua phút 28. Người tận dụng triệt để sự thiếu ăn ý, mong manh dễ vỡ của hàng thủ Olympic Việt Nam để lập công cho đội khách là mũi nhọn Hassan.

img
 Độ gắn kết giữa các cầu thủ Olympic Việt Nam còn yếu. Ảnh: Đàm Duy

Quà tặng mang tên Văn Thắng

Không còn gì để mất, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tìm “quà tặng” cho đối phương. Cuối hiệp một, Văn Thắng đã có màn “làm xiếc” đầy ấn tượng, trước khi dứt điểm tinh tế hạ thủ môn Ibrahim.

Vấn đề là Olympic Việt Nam chỉ có thể tiếp tục duy trì sức ép thêm khoảng 5 phút sau giờ nghỉ. Hạn chế về thể lực đã khiến đội chủ nhà triển khai bóng khá chậm và gần như không thể khiến cự ly đội hình của Olympic Saudi Arabia xáo trộn. Phút 56, trung vệ Thanh Hào phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Và từ chấm phạt đền, Jahshan đã gia tăng cách biệt lên 3-1.

Khoảng thời gian còn lại, HLV Thanh Hùng liên tiếp đưa ra những sự điều chỉnh nhằm vào khu vực giữa sân: Văn Quân, Mạnh Dũng nhường chỗ cho Hoàng Thiên, Nguyên Sa. Nhưng sự nóng vội trong những tình huống phối hợp đã không thể giúp Olympic Việt Nam có thêm bàn thắng, thậm chí, còn thua thêm một bàn nữa phút 84 sau cú “nhả đạn” của Jezawi.

Thúc thủ 1-4 (thua chung cuộc 1-6), Olympic Việt Nam đã dừng bước phiêu lưu ở đấu trường Olympic. Phía trước, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn rất nhiều việc phải làm để đi tìm tiếng nói chung giữa các tuyển thủ trẻ, hướng tới mục tiêu HCV SEA Games 2011 cuối năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem