Olympic VN đá trận đầu: Trận chiến sinh tử

Thứ hai, ngày 08/11/2010 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đánh bại Olympic Bahrain trong trận ra quân chiều nay trên sân Guangdong's People là cách tốt nhất để Olympic VN hiện thực hoá tham vọng vượt qua vòng bảng ASIAD 16.
Bình luận 0

Nhiệm vụ không dễ, nhưng cũng không ngoài tầm với của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Với quy định 2 đội nhất nhì của 6 bảng cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được tham dự vòng 1/16, cơ hội giành quyền vào vòng 2 đang mở rộng trước mắt Olympic VN, bởi chỉ cần thắng 1 trận và hoà 1 trận, hoặc có khi chỉ cần 1 trận thắng, chúng ta có thể sẽ vượt qua vòng bảng.

img
Buổi tập của đội Olympic VN tại Quảng Châu

Trong số 3 đối thủ của Olympic VN ở bảng B, Olympic Iran được xem là thách thức lớn nhất, xếp thứ nhì là Olympic Turkmenistan và Olympic Bahrain đứng hạng 3. Vì thế, HLV Phan Thanh Hùng đã thẳng thắn xác định cuộc chạm trán với Olympic Bahrain chiều nay chính là trận cầu có ý nghĩa sinh tử với Olympic VN, bởi nếu thắng thì cánh cửa vào vòng 2 sẽ hé mở với chúng ta, còn trong trường hợp bại trận thì cơ hội sẽ bị thu hẹp rất nhiều.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc VFF Cup 2010, hôm qua (7-11), HLV Calisto sẽ bay sang Quảng Châu để dẫn dắt đội Olympic thi đấu trận ra quân gặp Olympic Bahrain vào chiều nay. Nhưng cuối cùng ông thầy người Bồ đã quyết định ở lại Hà Nội khi nhận thấy ĐTQG còn quá nhiều điểm cần khắc phục trước thềm AFF Cup.

Trong khoảng 3 - 4 năm trở lại đây, bóng đá Tây Á không còn là nỗi ám ảnh với các các cầu thủ VN, và bằng chứng là cả ĐTVN cũng như Olympic VN từng có những trận thắng trước những đối thủ này. Việc Olympic VN lựa chọn trận đấu với Olympic Bahrain làm quyết chiến điểm là hoàn toàn hợp lý.

Nếu như Long Giang không bị cảm ngay sau khi đặt chân tới Quảng Châu thì Olympic VN hẳn đã có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. HLV Phan Thanh Hùng cho biết, ông đã có giải pháp dự phòng tình huống Long Giang không đá chính.

Thêm một thiệt thòi cho Olympic VN là chúng ta không được tập một buổi trên sân Guangdong's People. BTC Asiad 16 chỉ cho các tuyển thủ VN được chạy bộ tại đây trong khoảng 45 phút và không được tập với bóng. Sau một hồi tranh cãi quyết liệt vào sáng qua mà không thu được kết quả nào, Ban huấn luyện Olympic VN đã quyết định cho đội bóng luyện tập tại sân của trường trung học Shilou.

Đội hình chính thức của Olympic VN ở trận đấu chiều nay coi như đã được xác định với thủ môn Tấn Trường, bộ tứ hậu vệ Quốc Long, Hữu Phước, Minh Đức và Đại Đồng. Hàng tiền vệ 5 người gồm có Thanh Hưng, Ngọc Điểu, Trọng Hoàng, Thành Lương và Thanh Trung, còn Anh Đức là người chơi cao nhất trên hàng tấn công.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, toàn bộ công việc chuẩn bị của Olympic VN coi như đã được hoàn tất từ khi còn ở VN, và khi sang Quảng Châu thì những bài tập chỉ còn mang tính chất "ôn bài" để các cầu thủ duy trì cảm giác với bóng. Ông Hùng khẳng định ông rất tự tin vào khả năng làm nên chuyện lớn của Olympic VN.

Từ Quảng Châu, Trung Quốc

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem