Ông chủ WikiLeaks không dám rời London vì sợ Mỹ bắt

Thứ tư, ngày 19/06/2013 14:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Julian Assanger, nhà sáng lập ra trang mạng WikiLeaks tuyên bố: Tôi không dám rời khỏi đại sứ quán Ecuador tại London (Anh), ngay cả khi Thụy Điển không truy nã về tội quấy rối tình dục nữa, vì tôi sợ bị Mỹ bắt giữ.
Bình luận 0

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters và những hãng tin khác nhân tròn 1 năm Julian Assanger xin ẩn náu trong đại sứ quán, ông nói rằng vẫn hy vọng có ngày rời đi được, tuy nhiên ít có khả năng cho thấy ông chủ WikiLeaks tìm được chỗ ở mới ngay lúc này.

img
Julian Assanger - nhà sáng lập ra trang mạng WikiLeaks (bên trái)

“Tôi không nói sẽ không rời đi. Nhưng luật sư khuyên không nên rời khỏi đại sứ quán vì có nguy cơ tôi bị bắt và dẫn độ sang Mỹ. Tôi vẫn ở đó ngay cả khi Thụy Điển ngừng điều tra tôi” - Julian Assanger nói trong phỏng vấn.

Julian Assanger trả lời phỏng vấn bằng ngôn từ thận trọng. Ông nói rằng không muốn trả lời và viện lý do cá nhân là sợ Thụy Điển trao ông ta cho chính quyền Mỹ vì đã tiết lộ quá nhiều thông tin mật của Mỹ.

Hiện, Julian Assanger vẫn đang sống trong đại sứ quán Ecuador tại London (Anh) để tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển chịu tội quấy rối tình dục.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem