Ông Gaddafi dọa ám sát Thủ tướng Italia

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 22:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 31.7, hàng loạt các hãng truyền thông trên thế giới dẫn nguồn từ tờ Corriere della Sera của Italia cho biết, nhà lãnh đạo Libya Gaddafi tuyên bố sẽ ám sát Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi.
Bình luận 0

Theo tờ báo Corriere della Sera, Thủ tướng Berlusconi đã biết được âm mưu ám sát qua "một số nguồn đáng tin cậy". Thủ tướng Italia cho rằng, ông Gaddafi không nói tới "cái chết chính trị" của ông mà là "cái chết thể xác".

Trong một diễn biến liên quan, ngày 30.7, người phát ngôn NATO, Đại tá Roland Lavoie cho biết lực lượng này đã phá hủy ba trạm phát sóng truyền hình tại Libya trong các vụ không kích vào đêm 29 và rạng sáng 30.7.

img
Nhà lãnh đạo Libya Gaddafi.

Theo ông Lavoie, mục tiêu của các cuộc tấn công này là nhằm ngăn cản không cho chế độ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi sử dụng các phương tiện truyền thông để kích động sự thù hằn giữa những người Libya và huy động các lực lượng ủng hộ Tripoli. Chiến dịch quân sự quốc tế can thiệp vào Libya bắt đầu thực hiện từ ngày 19.3 sau khi Liên hợp quốc bỏ phiếu thông qua Nghị quyết 1973. Italia là nước đóng vai trò tích cực trong chiến dịch quân sự can thiệp vào Libya.

Times of India

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem