Ông già Noel hát, kể chuyện và... chạy sô

Thứ hai, ngày 20/12/2010 19:04 PM (GMT+7)
Vào ngày 23 và 24-12 rất dễ bắt gặp các ông già Noel chạy "sô" trên đường phố. Có ông già vội quá đi dép lê hớt hải phi xe máy, gần đến nơi mới xỏ ủng. Có ông cả ngày phóng xe trên đường khiến râu, ủng nhuốm bụi đen nhẻm...
Bình luận 0
img
Dịch vụ ông già Noel tặng quà đón Giáng sinh đang ngày càng được cải thiện về chất lượng.

Hình ảnh về ông già Noel ngày nay được cập nhật liên tục trên mạng Internet, trên tivi và được các bé lưu giữ trong ký ức như một thần tượng. Do vậy, dịch vụ ông già Noel chuyển quà có đáp ứng được sự mong mỏi nhìn thấy ông già Noel của trẻ em chưa, hay chỉ vẫn mang tính kinh doanh thời vụ?

Còn vài ngày nữa là tới đêm Giáng sinh, dịch vụ chuyển quà đang nóng lên từng ngày, với mức giá tăng liên tục, đặc biệt cao vào ngày 24-12. Ngày 19-12, chúng tôi liên hệ đến một số địa chỉ ông già Noel tặng quà đêm Giáng sinh ở Hà Nội đều nhận được cái lắc đầu là đã "kín khách".

 

Chị Thủy Linh ở phố Hào Nam phản ứng: "Năm ngoái, khi đến đặt dịch vụ, tôi nghe họ giới thiệu về các ông già Noel thì thấy rất hài lòng. Nào là ông già Noel sẽ giao lưu với bé từ 10 đến 15 phút, kể chuyện, nhắc nhở và động viên bé học tập… Nhưng vừa đến đầu ngõ, ông già Noel đã gọi oang oang tên con tôi để cháu chạy ra cho nhanh vì ông không tìm thấy nhà.

Vào nhà trao quà cho cháu xong là ông vội vã chạy đi ngay khiến tôi phải nài nỉ ông đứng lại chụp cùng với cháu một kiểu ảnh. Tôi rất thông cảm với các ông già phải chạy "sô" trong ngày cao điểm, nhưng hình ảnh của ông già Noel hôm đó đã phá tan giấc mơ của con tôi".

Vào ngày 23 và 24-12 rất dễ bắt gặp các ông già Noel chạy "sô" trên đường phố. Có ông già vội quá đi dép lê hớt hải phi xe máy, gần đến nơi mới xỏ ủng. Có ông cả ngày phóng xe trên đường khiến râu, ủng nhuốm bụi đen nhẻm, khi đến gặp các bé trông rất phản cảm, chưa kể nhiều ông đến nơi thì râu xộc xệch, găng tay không có, vừa gặp có bé đã nhận ra ngay đó là "ông già Noel giả".

Hoặc có văn phòng dù khách đã quá tải nhưng vẫn tiếp tục nhận đơn đặt hàng khiến các ông già Noel có mọc thêm cánh cũng không đảm bảo đúng hẹn.

Anh Nguyễn Mạnh Quân ở quận Ba Đình cho biết: "Năm trước cả gia đình tôi chờ ông già Noel đến gần 23h vẫn không thấy. Tôi gọi điện đến chỗ thuê dịch vụ, máy báo bận suốt. Cả nhà vừa tắt đèn đi ngủ thì thấy chuông kêu. Vừa mở cửa ông già Noel đã cằn nhằn: "Anh ghi địa chỉ sai nên tôi tìm mãi không thấy. Lúc đó tôi rất bực, địa chỉ nhà tôi làm sao tôi ghi sai được".

Theo CAND

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem