Ông Loic Gautier: “Leflair Group sẽ mở rộng M&A và hướng đến IPO tại Nasdaq, Mỹ vào cuối 2022”
Ông Loic Gautier: “Leflair Group sẽ mở rộng M&A và hướng đến IPO tại Nasdaq, Mỹ vào cuối 2022”
Liên Phương
Thứ tư, ngày 04/05/2022 11:48 AM (GMT+7)
Society Pass (SoPa) vừa chính thức công bố đã tái cấu trúc thành công Leflair thành Leflair Group (LFG), chính thức ra mắt Leflair Group nhằm gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho hệ sinh thái Sopa trong lĩnh vực bán lẻ phong cách sống, đồng thời bổ nhiệm tân Tổng giám đốc điều hành (CEO), Mr. Loic Gautier.
Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với tân CEO của LFG về những chiến lược mới dành cho "hệ sinh thái" khép kín này.
Đâu là lý do khiến ông quyết định hợp tác với SoPa, trở thành CEO của Leflair Group?
Tôi trân trọng sự tin tưởng của Sopa dành cho cá nhân tôi trong hành trình mới này. SoPa với vai trò là chủ đầu tư của LFG hiện có một hệ sinh thái đang hoàn thiện và lớn mạnh hàng ngày với vô số cơ hội sau IPO, có nền tảng vốn đầu tư tốt cũng như kinh nghiệm vận hành đầy chắc chắn và hiệu quả và đó là một hậu thuẫn vững chắc cho LFG. Với các điều kiện sẵn có này, tôi có niềm tin đặc biệt vào sự phát triển của Leflair Group, đặc biệt là khi nhìn vào sự tăng trưởng thú vị và đầy hy vọng của thị trường Đông Nam Á, thị trường mà LFG nói riêng và SoPa nói chung đang đặt ưu tiên kinh doanh hàng đầu.
Là người từng quen thuộc với nền tảng Leflair cũ, ông đánh giá thế nào về Leflair sau tái cấu trúc thành Leflair Group?
Dưới sự đầu tư và hậu thuẫn của SoPa, hoạt động tái cấu trúc mở rộng nền tảng Leflair trở thành một Leflair Group với chiến lược mua thêm các nền tảng - công ty thành viên trong lĩnh vực phong cách sống, truyền thông – tiếp thị…, giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm hàng hiệu cho người dùng và mang lại nhiều lợi ích hơn cho các đối tác thông qua việc gia tăng doanh số bán hàng và các hoạt động tiếp thị, nhằm tạo sự nhận biết của nhãn hàng trên toàn Đông Nam Á.
Sau tái cấu trúc, mô hình của Leflair Group là một cách đểhình dung lại về chuỗi cung ứng bán lẻ. Và hiện giờ, công ty Leflair cũng đang tập trung tìm kiếm để mua lại các công ty cho hệ sinh thái của mình, ví dụ ở đầu chuỗi cung ứng có những nhà phân phối, có thể là những bên cung cấp giải pháp marketing, các đơn vị giao nhận, kho bãi. Và khi kết hợp các công ty này lại trong cùng một hệ sinh thái, thì thay vì là 1 đơn vị sinh lỗ, thì nay lại đóng 1 giá trị nhất định trong hệ sinh thái, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, cho tập đoàn chung.
Với vai trò CEO của Leflair Group, ông có thể chia sẻ chiến lược sắp tới của Leflair Group?
Trong khuôn khổ chiến lược chung này, ngay sau khi nhậm chức, trong vai trò CEO điều hành Leflair Group, tôi sẽ chịu trách nhiệm điều hành LFG với chiến lược mở rộng nền tảng rộng khắp Đông Nam Á (SEA), đồng thời, tiếp tục mở rộng việc đàm phán M&A nhằm mua lại các nền tảng có liên quan trong phân khúc bán lẻ trực tuyến và lĩnh vực phong cách sống – lifestyle, từng bước hoàn thiện một hệ sinh thái tiếp thị và bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời, từng bước tiến tới các vòng gọi vốn để thu hút nhà đầu tư và hướng đến việc niêm yết – IPO trong thời gian tới.
Xin ông cho biết trọng tâm hoạt động M&A của LFG trong thời gian tới là gì?
Liên quan đến hoạt động M&A, chúng tôi đang tập trung vào 5 mảng chính. Mảng đầu tiên là về đầu chuỗi cung ứng của ngành bán lẻ, đó là các nhà phân phối các công ty chuyên mua lại các thương hiệu từ nước ngoài để phân phối trong 1 thị trường nhất định như là Việt Nam. Dạng công ty thứ 2 là những công ty thuộc về cuối chuỗi cung ứng như Leflair, là những nền tảng bán hàng TMĐT. Chúng tôi có Leflair, tuy nhiên Leflair cũng đóng 1 vai trò nhất định của nó, đó là chuyên bán các mặt hàng giảm giá, flash sale đồ hiệu. Tương tự như vậy, chúng tôi cũng tìm kiếm những nền tảng khác để mua lại, có thể là về bán hàng mỹ phẩm hay thời trang….Ở giữa những chuỗi cung ứng đấy, chúng tôi cũng tìm kiếm những công ty liên quan về dịch vụ marketing để có thể giúp cho những công ty bán hàng online một cách hiệu quả hơn, chạy digital marketing, chạy quảng cáo online giúp tìm kiếm khách hàng mới. Hoặc cũng có thể là những công ty về giao nhận, kho bãi, làm sao để có thể tối ưu hóa & quản lý hàng hóa, tối ưu chi phí vận chuyển một cách hợp lý nhất. Hoặc cũng có thể là những công ty giúp cho các thương hiệu để lên các sàn TMĐT.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.