Thông tin trên được báo Diễn đàn Doanh nghiệp Online đăng tải ngày 7-10-2010.
|
Đường vành đai 4 được xác định là vành đai “cao tốc của Thủ đô” |
Dự án đường cao tốc Hoà Lạc- thành phố Hoà Bình có vận tốc thiết kế 100 km/giờ với 6 làn xe, mặt cắt ngang là 33 m, đoạn qua đô thị có vận tốc thiết kế 60 km/giờ, mặt cắt ngang 42 m.
Tuyến cao tốc này có 7 nút giao, 12 cầu, tổng chiều dài đường gom 27,32m, diện tích đất sử dụng 215ha với tổng mức đầu tư 6.745 tỷ đồng.
Dự án được khởi công ngày 3/10/2010 và dự kiến phần đường sẽ hoàn thành sau 30 tháng và cầu lớn 42 tháng thi công.
Được biết ngoài tuyến cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình, Geleximco cũng đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội cho tham gia xây dựng đường vành đai 4 và khu đô thị Dầu khí thuộc địa bàn huyện Hoài Đức. Đường vành đai 4 được xác định là vành đai “cao tốc của Thủ đô”, có chiều dài tuyến là 98 km.
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, đường vành đai 4 sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đây là công trình có quy mô lớn, với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 60.000 tỷ đồng, đang được nhà đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng và bất động sản đặc biệt quan tâm.
Do lĩnh vực thiết kế, thi công các công trình hạ tầng giao thông đòi hỏi phải có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư có năng lực, trình độ cao, giàu kinh nghiệm nên có lẽ đây là lý do nguyên Thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến được Geleximco mời về làm việc.
Ông Nguyễn Việt Tiến bắt đầu tham gia công tác trong ngành giao thông từ năm 1972, có thâm niên công tác hàng chục năm trong ngành giao thông vận tải và được đánh giá cao về năng lực chuyên môn.
Năm 1993, ông làm Phó Tổng Giám đốc Khu quản lý đường bộ II. Từ 1994 đến tháng 4/1998, ông làm Tổng giám đốc Ban quản lý các dự án 18 (PMU 18). Sau đó, ông giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Ngày 4/4/2006, ông Tiến bị bắt tạm giam trong vụ PMU 18. Cơ quan điều tra khởi tố với 3 tội danh. Ngày 3/10/2007 sau 18 tháng tạm giam, Viện kiểm sát cho ông Tiến được tại ngoại.
Theo DĐDN
Vui lòng nhập nội dung bình luận.