Ông Obama tới Ấn Độ tìm việc làm cho dân Mỹ

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 10:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dự kiến trong hôm nay, 6-11, ông chủ Nhà Trắng sẽ đặt chân tới Ấn Độ, bắt đầu chuyến công du chính thức 10 ngày tới châu Á, với mục đích quan trọng là tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân Mỹ.
Bình luận 0

Chuyến đi này diễn ra bốn ngày sau khi đảng Dân chủ của ông Obama để mất Hạ viện vào tay đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

img
Vợ chồng Tổng thống Mỹ lên đường tới Ấn Độ

Theo kế hoạch, điểm dừng chân đầu tiên của ông Obama là thành phố Mumbai – trung tâm tài chính năng động nhất Ấn Độ. Tại đây, ông sẽ có cuộc gặp mặt, trao đổi với các ông chủ doanh nghiệp địa phương nhằm tìm kiếm các hợp đồng thương mại trị giá hàng tỷ đôla.

Nhà Trắng khẳng định, Mỹ luôn sẵn sàng bắt tay với Ấn Độ để tăng cường hợp tác song phương, thúc đẩy kinh tế hai nước.

Chính quyền của ông Barack Obama cũng tuyên bố, vấn đề việc làm và nền kinh tế Mỹ sẽ là nội dung trọng tâm trong chuyến hành trình châu Á của ngài Tổng thống. Đó là thông điệp nhằm đáp lại những ý kiến chỉ trích cho rằng, ông Obama chỉ mải mê với hoạt động đối ngoại, trong khi tỷ lệ thất nghiệp của người dân Mỹ leo lên mức 9,6%.

Ngay sau khi ông Obama lên đường tới Ấn Độ, Nhà Trắng công bố báo cáo, nền kinh tế vừa bổ sung 151.000 việc làm trong tháng Mười. Ông Obama nhận xét, số liệu trên là đáng khích lệ song “vẫn chưa đủ tốt”.

Ấn Độ - đất nước với 1,2 tỷ dân – là một thị trường đầy tiềm năng đối với các công ty của Mỹ. Ông Obama dự định sẽ ở lại nước này ba ngày – thời gian tới thăm lâu nhất mà ông từng ở bất cứ quốc gia nào từ sau khi chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ.

Ngoài Ấn Độ, trong chuyến công du châu Á lần này, vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ sẽ tới thăm Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia – nơi ông từng sống bốn năm với mẹ khi còn nhỏ.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem