Ông Tập Cận Bình vắng mặt khó hiểu

Thứ tư, ngày 12/09/2012 06:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với việc hủy bỏ hàng loạt cuộc gặp gỡ cấp cao, sự vắng mặt trên chính trường của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong hơn một tuần qua đã làm dấy lên nhiều đồn đoán.
Bình luận 0

Chỉ trong hơn một tuần, ông Tập Cận Bình đã hủy các cuộc tiếp xúc cấp cao với các chính trị gia quốc tế bao gồm: Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, nữ Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmid, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và một quan chức cấp cao của Nga.

img
Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngoài ra, ông Tập còn bỏ lỡ một cuộc họp quan trọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào hôm 7.9 vừa qua.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc từng giải thích lý do khiến ông Tập Cận Bình hủy cuộc gặp với bà Hillary Clinton là vì ông bị đau lưng. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để dập tắt những đồn đoán từ phía giới truyền thông và dư luận quốc tế. Rất nhiều đồn đoán đã được đưa ra sau “sự mất tích bí ẩn” của ông Tập.

Từ đó tới nay, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hồng Lỗi cũng tránh trả lời về các câu hỏi liên quan tới sự vắng mặt của ông Tập Cận Bình. Ông Hồng Lỗi nói rằng, ông không có thông tin nào để chia sẻ về vấn đề này.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho biết: “Ông Tập bị thương ở lưng trong lúc đi bơi… Ông ấy không được khỏe, nhưng không gì nghiêm trọng, to tát cả”.

Trong khi đó, tờ Boxun viết bằng tiếng Trung có trụ sở tại Mỹ và tờ Want China Times của Đài Loan cùng cho rằng, ông Tập Cận Bình đã bị thương trong một vụ tai nạn giao thông có chủ đích, nằm trong kế hoạch ám sát mà thế lực đứng sau có thể liên quan tới bê bối của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Want China Times cho biết thêm, hiện ông Tập đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 301 và phòng của ông đang được canh gác hết sức cẩn mật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem