Ông trùm thép ra tranh cử Tổng thống Nga

Thứ ba, ngày 13/12/2011 12:56 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov ngày 12.12 đã tuyên bố sẽ chạy đua tranh cử Tổng thống Nga năm 2012, cạnh tranh trực tiếp với Thủ tướng Nga Putin.
Bình luận 0

Ông Mikhail Prokhorov là tỷ phú ngành thép của Nga đồng thời là chủ sở hữu đội bóng rổ Mỹ. Ông Mikhail Prokhorov cho rằng, tuyên bố tranh cử là quyết định quan trọng nhất trong đời ông.

Ông chủ của đội bóng rổ nhà nghề Mỹ New Jersey Nets từng vài lần thách thức đảng nước Nga Thống nhất của ông Putin trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) vừa qua nhưng đảng Sự nghiệp Chính nghĩa của ông chỉ giành được chưa đầy 1% số phiếu.

img
Tỷ phú Nga Mikhail Prokhorov.

Mikhail Prokhorov cho hay ông đang âm thầm xây dựng cơ sở cần thiết để thu đủ 2,5 triệu chữ ký nhằm đủ điều kiện đăng ký tham gia cuộc chạy đua.

Là chủ tịch tập đoàn thép Polys Gold và thường được tạp chí Forbes xếp trong số 5 tỷ phú giàu nhất của Nga, tài sản của Prokhorov vào năm 2010 được ước chừng vào khoảng 18 tỷ USD.

Theo Ruvr

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem