ôtô nhập khẩu
-
Trong tháng 10-2023, số xe được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực cửa khẩu, cảng TP.HCM với 4.387 chiếc, tăng 51,6% so với tháng trước
-
Phí trước bạ giảm 50% từ 1.7, chỉ áp dụng cho xe mới lắp ráp trong nước nên thị trường xe ôtô cũ hay xe nhập khẩu vẫn gặp khó khăn vì thiếu tính cạnh tranh.
-
Ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam gia tăng cho thấy tiềm năng lớn mạnh của thị trường này, theo trang Vietnam Briefing.
-
Bất chấp sức mua ôtô đang chậm lại trong những tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp kinh doanh và nhà phân phối vẫn tăng cường nhập khẩu ôtô về Việt Nam. So với tháng 2.2023, tổng lượng ôtô nhập khẩu về nước trong tháng 3 vừa qua tăng gần 3.000 chiếc.
-
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
-
Trong 15 ngày đầu tháng 2.2023, số lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đã tăng trưởng 23,5% so với cùng kỳ tháng trước.
-
Những tháng cuối năm, thị trường ôtô có nhiều xáo trộn. Trong đó những xe sedan hạng B, C dường như chững lại trong nhóm các dòng xe bán chạy nhất, thay vào đó là phân khúc xe đa dụng, bao gồm SUV và Crossover lại ghi nhận doanh số bán hàng tăng, nhất là phân khúc SUV cỡ C .
-
Tổng cục Hải quan cho biếty trong tháng 10-2022, số lượng ôtô nguyên chiếc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu là 14.313 chiếc, giảm 3.990 chiếc, tương đương giảm 21,8% so với tháng trước đó.
-
Tính đến giữa tháng 9, lượng ôtô nhập khẩu về thị trường Việt Nam đã tăng mạnh đạt 104.103 xe, gần bằng với cùng kỳ năm ngoái.
-
Hiện nay, khi mua xe ô tô mới tại thị trường Việt Nam ngoài số tiền mua ô tô, người tiêu dùng còn phải chuẩn bị trả thêm các khoản không nhỏ cho các loại thuế, phí, để chiếc xe có thể hợp pháp lăn bánh, thậm chí lên đến vài trăm triệu đồng cho một chiếc xe ô tô mới.