Phá đường dây buôn bán heroin liên tỉnh cực lớn

Thứ sáu, ngày 21/10/2011 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) vừa công bố triệt phá một đường dây buôn bán và vận chuyển trái phép chất ma túy quy mô lớn liên tỉnh với số lượng heroin khoảng 50kg.
Bình luận 0

Công an huyện Từ Liêm đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan tới đường dây ma túy lớn này, gồm: Trịnh Văn Bách (37 tuổi), ở tiểu khu Vĩnh Thuận, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn); Lương Đức Chính (45 tuổi), ở phường Tích Lương, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Liêu Thị Cúc (46 tuổi) và Trần Lưu Thùy (39 tuổi), cùng ở thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên); Nguyễn Thị Hương (32 tuổi) ở xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội. Riêng đối tượng Đặng Xuân Chính (50 tuổi), ở phường Phú Xá, TP.Thái Nguyên, đang bỏ trốn.

img
Công an đọc lệnh bắt Trần Lưu Thùy

Ngày 20.8.2011, Công an huyện Từ Liêm đã mật phục, theo dõi và bắt quả tang đối tượng Trịnh Văn Bách đang vận chuyển số lượng lớn chất ma túy tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

Đối tượng này khai nhận, 2 ngày trước khi bị bắt, hắn đã đến đặt vấn đề với Lương Đức Chính mua 1 bánh heroin với giá 185 triệu đồng để mang vào miền Nam tiêu thụ. Sau đó, cả hai đã lên Thái Nguyên để lấy hàng và trên đường vận chuyển xuống Hà Nội để đưa vào miền Nam thì bị bắt quả tang...

Từ mắt xích này, cơ quan điều tra đã làm rõ cầm đầu đường dây buôn bán quy mô lớn này là vợ chồng Trần Lưu Thùy - Nguyễn Văn Hòa, vốn là hai con nghiện nặng ở Thái Nguyên.

Năm 2010, Thùy bắt tay với Tráng A Chừ (ở xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) lập đường dây buôn bán heroin quy mô lớn từ Sơn La về Hà Nội tiêu thụ. Tính đến thời điểm bị bắt vào cuối năm 2011, các đối tượng này đã vận chuyển và tiêu thụ trót lọt khoảng gần 100 bánh heroin (mỗi bánh có giá từ 140 - 160 triệu đồng).

img
Kiểm đếm tang vật heroin.

Cụ thể, theo khai nhận của Lương Đức Chính, dịp Tết năm 2011, hắn đã nhìn thấy Thùy nhận của Chư 40 bánh. Ngoài ra, Chính còn nghe Thùy kể khoảng tháng 4.2011 đã mua thêm của Chư 20 bánh khác và đã tiêu thụ hết. Vì thế, cuối tháng 5.2011, Chư lại mang thêm 50 bánh khác xuống cho Thùy theo đơn đặt hàng nhưng khi tới địa phận tỉnh Hòa Bình thì bị công an chặn kiểm tra nên hắn đã bỏ trốn...

Quá trình khám xét nhà Đặng Xuân Chính, công an phát hiện cuốn sổ ghi chép việc mua bán 27 bánh heroin với tổng số tiền là 4,5 tỷ đồng. Cơ quan công an đã làm rõ phương thức vận chuyển và mua bán của đường dây này là giấu kín ma túy trong ô tô. Thùy đã nhờ Cúc (là dì ruột của Thùy) - một giáo viên mầm non làm nhệm vụ "giữ kho".

Một điểm đáng chú ý, hầu hết những đối tượng trực tiếp tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn này đều có những tiền án, tiền sự hoặc là con nghiện ma túy. Cô giáo Liêu Thị Cúc có chồng đang chấp hành án phạt 17 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", nhưng vẫn đi theo con đường gieo rắc “cái chết trắng.

Đối tượng Lương Đức Chính là một con nghiện nặng, có nhiều tiền án tiền sự, đã lôi kéo nhiều đối tượng khác tham gia đường dây này, trong đó có cậu vợ là Đặng Xuân Chính (cũng là đối tượng nghiện nặng, từng bị xử 7 năm tù giam về tội buôn bán trái phép chất ma túy, ra tù năm 2008)...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem