Phá đường dây ma túy của bà trùm 29 tuổi

Chủ nhật, ngày 06/11/2011 13:07 PM (GMT+7)
Sáng 5.11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM cho biết đã triệt phá một đường dây tàng trữ mua bán ma túy quy mô lớn có tính chất phức tạp, tồn tại nhiều năm trên địa bàn thành phố.
Bình luận 0

Thượng tá Võ Văn Trai, phó trưởng PC47, cho biết trước thực trạng bức xúc của người dân về nạn mua bán ma túy xung quanh khu vực hẻm 690 đường Nguyễn Duy (P.12, Q.8), phòng đã lên chuyên án 690C từ ngày 4.11.2010 quyết tâm triệt phá đường dây mua bán ma túy để chuyển hóa địa bàn. Tuy nhiên, địa hình nơi đây phức tạp với hẻm nhỏ chằng chịt, kênh rạch che chắn, các đối tượng cầm đầu đều là người trong dòng họ, có tiền án tiền sự mua bán ma túy nhiều thế hệ nên chuyên án tiến hành rất thận trọng.

imgimg
Nguyễn Hoàng Tuấn (Tuấn “hoa hồng” - chồng Hiền) Bà “trùm” Nguyễn Thị Thanh Hiền - Ảnh do công an cung cấp

Đeo bám một năm

Liên tục thay chồng, đẻ con để khỏi vào tù

Ngoài địa bàn phức tạp, nơi ở của Hiền là hẻm nhỏ chỉ một xe máy có thể ra vào. Hiền còn thuê người già, trẻ em, bán vé số, bán hàng rong... làm người cản địa, cảnh giới.

Hiền còn cho trẻ em đi giao hàng, chỉ huy tất cả “chân rết” trong dòng họ và các “trùm” tay ngang phải mua bán cẩn thận trong Q.8 bằng cách giả dạng đi nhặt rác, bỏ hàng trong trái thanh long, hộp cơm, chỗ kín phụ nữ... Khi cần có thể tẩu tán bằng cách nuốt “hàng” vào bụng hoặc phi tang xuống kênh Tàu Hủ.

Ngoài ra, “trùm” Hiền còn là bậc thầy “tiểu xảo” khi có đến bốn đời chồng, luôn sinh con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Đó là lý do các chân rết của Hiền đều dính tiền án tiền sự nhưng Hiền vẫn tại ngoại “hành nghề” khi bị kêu án 9 năm tù giam liên quan đến việc tàng trữ mua bán ma túy.

Ban chuyên án xác định “trùm” của đường dây này là Nguyễn Thị Thanh Hiền (29 tuổi), tuy trẻ tuổi nhưng có “số má” và cực kỳ ma mãnh. Bước đầu, ban chuyên án thử phương án “đánh” trực diện nhưng các trinh sát không thể tiếp cận đối tượng nên chuyển sang phương án “đánh” từ thấp đến cao trong thời gian dài. Ngày 11.11.2010, các trinh sát đã bắt quả tang sáu đối tượng mua bán ma túy, trong đó có anh rể và cháu ruột của “trùm” Hiền.

Sau khi bắt giữ, cho nhận dạng điều tra, các đối tượng khai nhận Hiền là bà chủ cung cấp “hàng trắng”, điều hành chính của “ổ” ma túy hẻm 690 nên ban chuyên án âm thầm tiến hành những bước tiếp theo. Tuy nhiên, “trùm” Hiền cảm thấy bị động, nên nhiều tháng sau đó khu vực này tạm lắng.

Đến tháng 3.2011, hoạt động mua bán ma túy nơi đây rầm rộ trở lại, ban chuyên án quyết định “đánh” vào các đối tượng tàng trữ buôn bán ma túy cấp giữa của Hiền. Do đối tượng đề cao cảnh giác nên sau bốn tháng mật phục, đầu tháng 7 các trinh sát mới xác định và bắt quả tang năm đối tượng đều cư ngụ lân cận khu vực này đang bán heroin, trong đó có chị ruột của “trùm” Hiền, anh rể và ba người cháu. Các trinh sát cho các đối tượng nhận dạng, ghi lời khai, củng cố chứng cứ có thể ra lệnh bắt “trùm” Hiền.

Lộ diện bà “trùm”

Nhận biết nhiều “chân rết” trong dòng họ lần lượt bị bắt giữ, vợ chồng Hiền nghĩ đến chuyện bỏ trốn sang Malaysia và Campuchia, đồng thời hoạt động bí mật nhiều nơi trên địa bàn thành phố và một số tỉnh biên giới miền Tây và Tây nguyên như Long An, Kiên Giang, Kon Tum...

Giữa tháng 10, các trinh sát nhận được thông tin nơi ở của vợ chồng Hiền nhưng khi đến nơi thì “trùm” Hiền vừa bỏ trốn. Mãi đến ngày 26.10.2011, nguồn tin cho biết vợ chồng Hiền đang sinh sống ở biên giới Kon Tum và tiếp tục vận chuyển “hàng trắng” lên xuống TP.HCM.

Bốn ngày cải trang theo dõi, lúc 17g40 ngày 30.10, các trinh sát bắt quả tang Tuấn (chồng Hiền) đang vận chuyển ma túy tại bến xe miền Đông về Kon Tum. Qua khai thác nhanh, lúc 7g ngày 31.10, các trinh sát dụ được “trùm” Hiền ra bến xe Kon Tum đón chồng và mai phục bắt Hiền tại đây.

Qua đấu tranh khai thác truy tìm các đối tượng cung cấp “hàng trắng” cho vợ chồng Hiền, lúc 12g45 ngày 31.10 tại bến xe miền Đông, các trinh sát tiếp tục mai phục và bắt quả tang đối tượng Võ Thị Kim Huệ (19 tuổi, còn gọi là “Má Năm”, ngụ P.12, Q.8) đang giấu ma túy trong người và ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Thảo (33 tuổi, chị ruột Hiền) và chồng Lê Thanh Hiệp (37 tuổi).

Hai ngày sau, các trinh sát mật phục bắt thêm bốn đối tượng “số má” là những cánh tay đắc lực trong việc vận chuyển mua bán cho “trùm” Hiền để kết thúc chuyên án, đưa các đối tượng phạm tội ra trước pháp luật.

Theo Tuổi trẻ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem