Tháng 9.2010, Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo T.Ư có đến 59% số người tiêu dùng (NTD) tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 38% số NTD khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam; 36% số NTD trước đây có thói quen mua hàng có nguồn gốc xuất xứ ở nước ngoài nay đã ít mua hơn, thay bằng mua hàng Việt Nam. Nhiều nhóm hàng hoá sản xuất trong nước được người Việt Nam ưa chuộng hơn so với những năm trước đây như: Sản phẩm dệt may, quần áo, giày dép sản xuất trong nước; thực phẩm, rau quả; đồ gia dụng..
Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bày tỏ quan điểm: Hơn ai hết, Chính phủ phải trở thành NTD thông minh. Đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đưa ra giải pháp để đem lại hiệu quả thiết thực cho cuộc vận động, cho rằng: Các doanh nghiệp phải cùng nhau xây dựng được hệ thống bán lẻ, tổ chức được thị trường phân phối ở nông thôn tốt thì mới hy vọng đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng hiệu quả.
Hương Thuỷ
Vui lòng nhập nội dung bình luận.