Phải tăng 70% sản lượng lương thực

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.9, Hội nghị toàn cầu về Nông nghiệp, An ninh lương thực và Biến đổi khí hậu lần 2 (AFC 2) đã bế mạc tại Hà Nội.
Bình luận 0

Kết thúc hội nghị, các Bộ trưởng và đại diện của 150 quốc gia cùng 20 tổ chức quốc tế đã cùng nhau xây dựng và thông qua thông cáo Hà Nội, chuyển đến những thông điệp thống nhất rằng, an ninh lương thực đã, đang và sẽ vẫn là một vấn đề quan trọng đối với cộng đồng quốc tế.

img
Bộ trưởng Nông nghiệp VN Cao Đức Phát thông báo kết quả hội nghị ngày 7.9

Hội nghị cũng thống nhất rằng, sản lượng lương thực toàn cầu phải tăng ít nhất 70% vào năm 2050 để đủ nuôi sống 9 tỷ người. AFC 2 cũng nhấn mạnh rằng, an ninh lương thực, đói nghèo, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững là những vấn đề không thể tách rời, vì vậy quan điểm hướng tới tương lai là phải xây dựng một nền nông nghiệp thân thiện với môi trường, tăng sản lượng lương thực và nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Tại cuộc họp báo ngày 7.9, Bộ trưởng NNPTNT VN, ông Cao Đức Phát cho biết, để làm được những điều nói trên, VN cũng như các nước phải chú trọng hơn nữa đến chính sách nông nghiệp, trong đó đặc biệt cần đáp ứng các nhu cầu hấp dẫn và cấp bách, đảm bảo đầu tư nhiều hơn và tốt hơn trong nông nghiệp bền vững nhằm giúp ngành nông nghiệp đạt được an ninh lương thực.

Đối với VN, nơi có nhiều hộ nông dân nhỏ lẻ, để phát triển nông nghiệp mạnh mẽ, cần phải có sự chuyển đổi mô hình trong vai trò của khu vực tư nhân, trong đó đặt những hộ nông dân có quy mô nhỏ vào vị trí của những người dẫn đường bằng cách củng cố vị trí của họ trong chuỗi giá trị nông nghiệp thông qua các nỗ lực xây dựng năng lực và tăng cường tiếp cận với các công nghệ. Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh, những kết quả đạt được tại hội nghị lần này ở Hà Nội, sẽ góp phần và liên kết với một loạt các tiến trình của quốc tế, khu vực và của quốc gia…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem