Phân khúc sedan hạng D - một trong những phân khúc xe đang mất dần sức hút, đang ngày càng gặp khó về đầu ra sản phẩm khi khép lại tháng 4 vừa qua, toàn phân khúc này chỉ bán ra tổng cộng 379 xe, giảm 145 xe, tương đương khoảng 28% so với tháng liền trước. Sự giảm sút ghi nhận ở hầu hết các mẫu xe góp mặt trong phân khúc này.
Toyota Camry tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu nhóm với 215 chiếc được bán ra, giảm 100 xe tương đương hơn 30% so với tháng trước đó. Sự sụt giảm này không ảnh hưởng quá nhiều đến vị thế của Camry, bởi các đối thủ khác cạnh tranh trực tiếp như Mazda 6 và Kia K5 cũng đồng loạt chứng kiến lượng xe bán ra giảm sút.
Cụ thể, Mazda 6 có doanh số 101 xe, giảm nhẹ 4 xe. Kia K5 có doanh số nhỉnh hơn 1 nửa của Mazda 6, chỉ bán 57 xe, giảm mạnh 43 xe. Kết quả này khá bất ngờ khi cả 2 mẫu xe này đang được nhà phân phối, đại lí áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu nhằm cải thiện doanh số, sau quý I/2023 chưa thực sự như mong đợi.
Vị trí cuối cùng trong phân khúc tiếp tục thuộc về Honda Accord. Tuy nhiên, mẫu xe này từ lâu đã không còn được xem là đối trọng chính, đủ sức cạnh tranh doanh số. Bởi dù được đánh giá cao về chất lượng và thương hiệu, tuy nhiên giá bán của Accord lại khá cao so với mặt bằng. Thời gian gần đây, các đại lý Honda cũng chỉ bán được mỗi tháng vài xe, chủ yếu nhằm duy trì dải sản phẩm.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, với sự bùng nổ của những xu hướng tiêu dùng mới, năm 2023 tiếp tục được dự báo sẽ là năm khó khăn hơn nữa với những mẫu sedan hạng D. Cũng bởi xu hướng tiêu dùng đã có nhiều thay đổi thể hiện ở việc các hãng xe liên tục tung ra các sản phẩm mới ở các phân khúc vốn đang có nhiều đối thủ như SUV hạng B-C, trong khi đó, phân khúc sedan hạng D đã lâu không xuất hiện tân binh và các mẫu xe hiện hành cũng chưa có sự cải tiến hay thay đổi đáng kể ngoại trừ Camry có thêm bản hybrid.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.