Thiếu nhân chứng, hoãn xử vụ Phương “Linh hột”

Thứ sáu, ngày 31/12/2010 20:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay 31-12, tại phiên xử phúc thẩm vụ án Phương “Linh hột” cùng đồng bọn, sau phần tranh luận, chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố hoãn xử vì thiếu một số nhân chứng trong vụ án.
Bình luận 0

8 giờ 30 phút phiên tòa mới bắt đầu nhưng trước đó hàng tiếng đồng hồ đã có rất đông người đến trước trụ sở TAND tỉnh Quảng Ninh để theo dõi diễn biến phiên tòa xét xử qua loa phóng thanh ở phía bên ngoài.

Luật sư Phạm Hồng Hải, Chu Mạnh Cường, Bùi Phương Lan, Văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải và cộng sự có mặt tại phiên tòa bào chữa cho các bị cáo.

img

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, Nguyễn Tiến Phương (SN 1957) có biệt danh là Phương “Linh hột”  - Giám đốc công Quang Phát có mâu thuẫn với ông Nguyễn Hữu Vinh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồng Kông. Công ty Quang Phát của Phương vốn độc quyền xuất khẩu hàng đông lạnh qua bến Lục Chắn, xã Hải Sơn.

Vào cuối tháng 5-2009, ông Vinh điện thoại cho Phương để xin đi nhờ qua xã Hải Sơn với mục đích xuất hàng đông lạnh sang Trung Quốc, nhưng Phương không đồng ý.

Ngày 30-5-2009, ông Vinh được Trạm Biên phòng thuộc xã Hải Sơn chấp thuận đề xuất xin xuất hàng qua biên giới tại bến Lục Chắn (xã Hải Sơn, TP. Móng Cái, Quảng Ninh). Ông Vinh đã yêu cầu ba nhân viên là Lê Văn Điệp, Nguyễn Minh Trí và Đoàn Quyết Chiến ở lại bến Lục Chắn để chờ chuyển hàng.

Sau khi biết sự việc, Phương “Linh hột” chỉ đạo cho đàn em là Nguyễn Tiến Chung cùng Tuất, Môn, Đô, Luân đánh hai anh Điệp và Trí bị thương nặng rồi đưa họ sang bên kia biên giới cùng nhóm người Trung Quốc đánh chết và thủ tiêu xác nạn nhân.

Trong phần tranh luận phiên phúc thẩm sáng nay, một số tình tiết vụ án như việc bản án sơ thẩm đã quy tội danh giết người của các bị cáo có tính chất côn đồ chưa được làm rõ.

Theo luật sư Phạm Hồng Hải, để làm rõ các tình tiết liên quan đến kết tội các bị cáo, các nhân chứng quan trọng của vụ án như Lê Hữu Vinh; Đoàn Quyết Chiến; Vũ Trọng Anh và Nguyễn Văn Bốn là những người trực tiếp chứng kiến sự việc thì lại không có mặt tại phiên phúc thẩm này, dù tòa án đã có giấy triệu tập với họ. Ngoài ra ông Hà Thanh Tùng, Giám đốc công ty Hồng Kông là người có liên quan đến vụ án cũng không tham dự phiên tòa.

Đến gần 11 giờ, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Phương “Linh hột” và đồng bọn.

Trước đó ngày 26-8, tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Tiến Phương, Nguyễn Tiến Chung mức án tử hình; Bùi Hải Bài chịu mức án chung thân. Theo đề nghị của thân chủ, Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải đã đơn kháng cáo lên TAND tối cao vì cho rằng phán quyêt sơ thẩm của TAND tỉnh Quảng Ninh là quá nặng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem