Phát hiện cả một trường cảnh sát giả mạo

Thứ bảy, ngày 14/04/2012 14:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một ngôi trường cảnh sát đã đưa ra khóa học 3 năm cho học sinh mới tốt nghiệp phổ thông và cam kết giáo viên đều là những sĩ quan dày dặn kinh nghiệm. Tuy nhiên, ngôi trường thật lại ở cách đó hàng trăm km.
Bình luận 0

Học viện Cảnh sát Nhân dân Jiamusi, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), đã bị đóng cửa ngay sau khi “hiệu trưởng danh dự” là Wei Zhenhai vô tình để lộ kế hoạch.

img
Ảnh minh họa: Getty Images

Khi 2 nữ điều tra viên cải trang thành các nữ sinh đến phòng tuyển sinh tìm hiểu, ông này đã khoe khoang rằng mình quen biết nhiều người làm chức to và quan hệ trong ngành công an của ông ta sẽ giúp học viên có chỗ đứng vững chắc trong ngành.

Sau đó, lực lượng cảnh sát đã bắt giữ 23 nhân viên của trường, bao gồm cả hiệu trưởng Zhao Qingxin.

Ông Zhao, từng có vài tiền án, đã dùng tiền tiết kiệm để mở ngôi trường này. Ông ta làm giả giấy phép của Học viện Cảnh sát Nhân dân Jiamusi thật cách đó hàng trăm km tại tỉnh Hắc Long Giang. Trong giấy có ghi cho phép mở thêm một cơ sở tại thành phố Weifang, tỉnh Sơn Đông.

Cảnh sát thành phố Weifang đã mở cuộc điều tra trên sau khi có nghi ngờ từ phụ huynh một học sinh nhập học vào tháng 9 năm ngoái.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem