Phát hiện máy bay bí ẩn ở 'khu vực 51' khiến nhiều nhà khoa học bất ngờ

Lê Phương (Express) Chủ nhật, ngày 06/02/2022 11:00 AM (GMT+7)
Hình ảnh vệ tinh từ khu vực 51 cho thấy một "máy bay" cánh tam giác bí ẩn đậu trong căn cứ quân sự.
Phát hiện máy bay bí ẩn ở 'khu vực 51' khiến nhiều nhà khoa học bất ngờ - Ảnh 1.

Có rất nhiều bí ẩn xung quanh Khu vực 51. Ảnh: Getty

Khu vực 51 ẩn chứa rất nhiều bí mật khiến những người hâm mộ tò mò. Tuy nhiên rất ít, hay hầu như người ta không có bằng chứng rõ ràng nào về các hoạt động bất thường diễn ra tại đây.

Mặc dù vậy mới đây, một hình ảnh vệ tinh độ phân giải thấp từ Planet Labs cho thấy một đốm màu trên sân đỗ phía bắc của nhà chứa máy bay lớn phía nam Khu vực 51.

Ban đầu, người xem cảm thấy khó hiểu trước vật thể bí ẩn này, họ tin rằng đó có thể là một công trình xây dựng nào đó. Tuy nhiên, vào ngày 29/1, một bức ảnh rõ ràng hơn đã xuất hiện cho thấy đốm màu thực sự là một "chiếc máy bay" kỳ lạ, theo các báo cáo. Cùng với vật thể bí ẩn, một hầm trú ẩn của máy bay cũng xuất hiện trong bức ảnh.

Nhiều người tin rằng nó có thể là một loại máy bay phản lực chiến thuật thử nghiệm nào đó của quân đội Mỹ, như Máy bay thống trị thế hệ tiếp theo (NGAD).

Bên cạnh những tin đồn về người ngoài hành tinh, Khu vực 51 được cho là một cơ sở tối mật của Lực lượng Không quân Mỹ (USAF) thuộc phạm vi Huấn luyện và Thử nghiệm Nevada. Những gì diễn ra bên trong là cực kỳ bí mật, bên ngoài luôn có biển cảnh báo và bảo vệ có vũ trang.

Có rất nhiều thuyết âm mưu xung quanh Khu vực 51. Nổi tiếng nhất là giả thuyết về một tàu vũ trụ và thi thể của người ngoài hành tinh, sau khi tàu bị rơi tại Roswell, New Mexico, vào năm 1947.

Khu vực 51 đã được quân đội Mỹ sử dụng từ năm 1955, thế nhưng phải đến tận năm 2013 chính phủ nước này mới tiết lộ sự tồn tại của căn cứ.