Phát triển sản phẩm
-
4 sản phẩm của Lạng Sơn đã được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2020 gồm Trà Ô Long, hạt mac ca sấy nứt vỏ, gạo bao thai hồng Tràng Định và bún ngô.
-
Ngày 16/12/2020 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn công nghệ Pháp Dassault Systèmes (Euronext Paris: #13065, DSY.PA) ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) nhằm đổi mới các quy trình kinh doanh trên nền tảng số hóa.
-
Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (ND) TP.Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm nông sản Thủ đô. Đặc biệt là những hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất sản phẩm OCOP, góp phần tăng giá trị hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân.
-
Với việc triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, cơ chế, chính sách của tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình về phát triển nông nghiệp, nông thôn, tỉnh Hòa Bình đã tạo đòn bẩy đưa sản phẩm nông nghiệp thành hàng hóa chủ lực, khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước và xuất khẩu.
-
Đỏ như ngọc bích, quý như vàng ròng, trước mọc rất sẵn trong những rừng lim của Sơn Động nhưng vì khai thác bán sang Trung Quốc vô tội vạ có lúc đã cạn kiệt.
-
Tại hội nghị đánh giá, phân hạng, nâng cấp sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2020 tại Đông Anh (Hà Nội) diễn ra mới đây, đã có 46 sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của huyện đã được trưng bày, đánh giá và đề nghị nâng cấp. Đặc biệt, sản phẩm đậu phụ nướng của làng Võng La khiến các thành viên Hội đồng rất ấn tượng.
-
Thời gian qua, cùng với các giải pháp phát huy lợi thế của địa phương vốn có nhiều danh lam, thắng cảnh và tiềm năng về du lịch nông nghiệp, tỉnh Bắc Kạn chú trọng thực hiện Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) gắn kết với du lịch.
-
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã tôn vinh nhiều đặc sản ở ĐBSCL, giúp sản phẩm tạo chỗ đứng trong thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu
-
5 năm trước, Đà Nẵng chỉ có vài cao ốc trên 30 tầng. Tuy nhiên, cuộc đua xây cao ốc diễn ra mạnh mẽ, hàng loạt cao ốc 40, 50 tầng được xây dựng đã đưa Đà Nẵng trở thành đô thị có nhiều nhà cao tầng đứng thứ 3 Việt Nam, thứ 11 Đông Nam Á.
-
“Từ khi có Chương trình OCOP, sản phẩm của HTX Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5 (HTX 19/5) đã biết "chạy" theo hàng, theo lối. Nếu ví von như trước đây, phụ nữ đi thi hoa hậu chỉ mặc áo bà ba thì bây giờ đã biết mặc áo dài để làm đẹp cho sản phẩm OCOP của HTX”...