Phật tử đội mưa ngồi chờ khai hội Yên Tử

Thứ hai, ngày 18/02/2013 19:35 PM (GMT+7)
Dân Việt - Từ đầu giờ chiều 18.2, phật tử khắp nơi đã nườm nượp đổ về sân chùa Trình nơi diễn ra Lễ đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt cho Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) và khai hội xuân Yên Tử 2013.
Bình luận 0

Theo quan sát của Dân Việt, sân khấu tổ chức lễ hội đã được hoàn tất từ hôm trước. Trời mưa nhưng phật tử và các đại biểu khắp nơi đã có mặt.

Dưới đây là một số hình ảnh Dân việt ghi nhận trước giờ khai hội.

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
Ban tổ chức lễ hội cũng cho biết, địa điểm khai hội năm nay cũng thay đổi từ sân lễ hội như mọi năm sang chùa Trình. Trong đêm khai hội sẽ diễn ra nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của trên 400 diễn viên.

Tiếp đó, vào sáng ngày 10 Tết (19.2), nhiều nơi trong khu danh thắng Yên Tử còn diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi động khác chào mừng du khách, tăng ni, phật tử bốn phương về tham quan, hành hương nơi cõi phật.

Ông Nguyễn Trung Hải - Trưởng ban Quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, cho biết: Tính từ ngày mồng 1 đến hết ngày mồng 6 Tết, danh thắng Yên Tử đã đón trên 150.000 khách (tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái).

Trong ngày chính hội ước tính có đến hơn 10.000 du khách, tăng ni, phật tử đến dự. Lễ hội xuân Yên Tử cũng sẽ thu hút hàng trăm phóng viên báo chí trong và ngoài nước đến đưa tin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem