Phí bảo trì đường bộ
-
Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chủ xe có thể chủ động đến đơn vị đăng kiểm để nộp phí bảo trì đường bộ cho thời gian được giãn kiểm định.
-
Bên cạnh giá bán xe niêm yết, khách hàng còn quan tâm đến những khoản phí khác. Việc dự tính trước chi phí nuôi xe ô tô hàng tháng sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng xe.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa hoàn tất dự thảo Luật đường bộ để trình Quốc hội, trong đó có đề xuất thu phí đường cao tốc đầu tư bằng tiền ngân sách, xung quanh vấn đề này, nhiều chuyên gia bày tỏ ý kiến phản đối.
-
Căn cứ theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, trong trường hợp hết hạn phí bảo trì đường bộ thì chủ xe cũng sẽ không bị xử phạt.
-
Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách chỉ nộp phí bảo trì đường bộ bằng 70% mức thu quy định trước đó.
-
Bộ Tài chính đề nghị tiếp tục giảm 10-30% phí bảo trì đường bộ đối với ô tô kinh doanh vận tải so với mức thu quy định từ năm 2016.
-
Hiện nay, đang có hàng nghìn phương tiện vận tải "đắp chiếu" và doanh nghiệp kinh doanh vận tải, du lịch bị thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19. Qua đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất Bộ Tài chính miễn, giảm phí bảo trì đường bộ cho các phương tiện vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
-
Sau khi nhận được những kiến nghị của các Hiệp hội vận tải xin miễn giảm phí bảo trì đường bộ cho doanh nghiệp vận tải bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ đề xuất Bộ Tài chính.
-
Cho rằng đang phải chịu cảnh phí chồng phí khi đi qua các tuyến đường sử dụng vốn ngân sách, nhiều ý kiến đề xuất không thu phí bảo trì đường bộ.
-
Nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải hàng hóa tại TP.HCM và các khu vực lân cận cho rằng, họ đang chịu nhiều sức ép do mức phí bảo trì đường bộ cao, cùng với các trạm thu phí BOT “bủa vây” khắp nơi.