Phí cao tốc
-
Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị quyết của UBTVQH quy định về phí sử dụng đường cao tốc thông qua trạm thu phí trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư.
-
Mức phí đối với một số loại xe tải và container khi đi qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được giảm 10%.
-
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) vừa cho biết chưa điều chỉnh mức phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, nhằm thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5.2016 về việc không tăng phí BOT cũng như chia sẻ hỗ trợ cho doanh nghiệp.
-
Để không phải nộp phí, nhiều xe đi đường vòng khiến lưu lượng xe trên tỉnh lộ 391 của Hài Dương tăng gấp 10 lần so với năm 2015.
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam ( Vidifi) - chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã kiến nghị Bộ GTVT tạm thời giảm 35% mức phí đối với xe từ 18 tấn trở lên, xe chở container 40 fit trong năm 2016.
-
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Bộ thấy việc phân luồng tạm thời là hoàn toàn hợp lý bởi điều đó là phục vụ cho mục đích chung của toàn xã hội.
-
Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho rằng thông báo bắt buộc xe trọng tải trên 15 tấn từ Cảng Đình Vũ phải đi đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thay vì QL5 là vội vàng và duy ý chí.
-
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lập "danh sách đen" 19 xe ôtô có biểu hiện trốn phí trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai.
-
Vừa qua, nhiều tài xế kêu ca rằng họ phải trả phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình nhưng thực tế lưu thông trên... "đại công trường". Về vấn đề này, đại diện Cty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam, đã lên tiếng lý giải.
-
Cao tốc Hà Nội- đi Hải Phòng đã hoàn thành được 75km, đưa vào khai thác. Mức thu phí thấp nhất 110.000 đồng/lượt và cao nhất là 600.000 đồng/lượt.