Đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, từ tháng 5.2015, đơn vị đã đưa vào khai thác 22,7 km tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (đoạn Km74+000-Km96+700 thuộc địa phận thành phố Hải Phòng).
Đến ngày 26.9, đơn vị tiếp tục thông xe và khai thác thêm 52,5 km ( đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 địa phận tỉnh Hưng Yên đến nút giao tỉnh lộ 353 thuộc địa phận TP.Hải Phòng), nâng tổng số đoạn tuyến khai thác lên 75km.
Bảng mức phí áp dụng cho tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng
Theo VIDIFI, bắt đầu từ 0h ngày hôm nay (1.10), đoạn tuyến đưa vào khai thác của cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ có mức thu phí thấp nhất 110.000 đồng/lượt và cao nhất là 600.000 đồng/lượt. Mức phí này được áp dụng cho đoạn đường từ nút giao Quốc lộ 39 (Km 21+500) tỉnh Hưng Yên đến nút giao đường tỉnh 353 (Km 95+500),TP. Hải Phòng.
Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam cho hay, để khuyến khích phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đơn vị sẽ áp dụng mức thu phí tiêu chuẩn là 1.500 đồng/km/xe. Hình thức thu phí kín, mức phí được tính theo chiều dài quãng đường khách hàng sử dụng và loại phương tiện lưu thông.
Các phương tiện khi đi vào trạm thu phí sẽ lấy thẻ đầu vào để xác định quãng đường đi trên đường cao tốc. Sau khi ra khỏi đường cao tốc thẻ đầu vào sẽ được nhân viên thu phí thu lại làm căn cứ tính mức phí.
Thẻ phải còn nguyên vẹn, không bị biến dạng. Căn cứ dữ liệu ghi nhận trên thẻ đầu vào và loại phương tiện, nhân viên sẽ tính mức phí, thu tiền và in hóa đơn trả khách hàng.
Tuyến đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng
Trường hợp xe mất thẻ, làm hỏng thẻ sẽ bị tính phí theo lộ trình dài nhất trên đường cao tốc đến điểm xe ra khỏi đường cao tốc và phải bồi thường thẻ theo quy định ngay khi trả phí, mức bồi thường là 200.000 đồng/thẻ.
Trường hợp xe cố tình vượt trạm thu phí, không lấy thẻ đầu vào ngoài việc bị tính phí theo lộ trình dài nhất trên đường cao tốc đến điểm xe ra khỏi đường cao tốc còn bị xử lý theo quy định của pháp luật. Các phương tiện thanh toán cước phí tại trạm thu phí Quốc lộ 39 (đoạn Hưng Yên), trạm thu phí Quốc lộ 38B (đoạn Hải Dương), trạm thu phí Quốc lộ 10 và trạm thu phí chính cuối tuyến.
Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (còn gọi là Quốc lộ 5B) được khởi công vào năm 2009, là một trong 6 tuyến cao tốc được xây dựng theo quy hoạch tại miền Bắc Việt Nam. Toàn tuyến có chiều dài 105,5 km, nối liền từ Thủ đô Hà Nội qua Hưng Yên, Hải Dương tới TP.Hải Phòng.
Ðây là đường cao tốc đầu tiên của Việt Nam xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Mặt đường rộng từ 32,5 đến 35 m với 6 làn xe chạy. Tốc độ xe chạy tối đa là 120km/giờ và tốc độ tối thiểu là 60km/giờ. Tốc độ lưu thông tại các đường nhánh ra, vào đường cao tốc từ 40-50km/giờ.
Tuyến đường cấm các loại xe lưu thông bao gồm: xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe thô sơ, người đi bộ; súc vật...
Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là tuyến cao tốc được xây dựng hiện đại nhất Việt Nam sẽ giúp chủ phương tiện, tiết kiệm tối đa nhiên liệu, thời gian đi lại do đường cao tốc được thiết kế mỗi chiều riêng biệt.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.