Phó Chủ tịch VFF “khóc thương" các ông bầu

Thứ năm, ngày 13/12/2012 17:11 PM (GMT+7)
Dân Việt – Hàng loạt ông bầu tháo chạy khỏi bóng đá. Nhiều cầu thủ lâm vào cảnh thất nghiệp. Nhưng Phó Chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng vẫn kêu gọi hãy thông cảm, chia sẻ với các ông bầu vì "họ có muốn làm thế đâu"...
Bình luận 0

Khi nhiều CLB bị giải thể hoặc bị bán vì ông bầu “ngắt ống thở”, có không ít cầu thủ bị tống ra đường. Nhiều người đã phải bán đi những tài sản quý của mình, thậm chí đi vay nợ để duy trì cuộc sống trong cảnh thất nghiệp. Liệu VFF và VPF có giải pháp nào để bảo vệ quyền lợi cầu thủ-người lao động, trong trường hợp này hay không?

“Một số anh em cầu thủ cũng đã hỏi ý kiến tôi về vấn đề này. Tôi khuyên họ, giải pháp tốt nhất là thương lượng, tùy theo tình hình tài chính của CLB mà mình có sự thỏa hiệp sao cho 2 bên đều thoát khỏi khó khăn

Nếu không tìm được tiếng nói chung thì mới phải kiện cáo, nhờ luật sư vào cuộc để bảo đảm quyền của người lao động đối với người sử dụng lao động vốn đã quy định cụ thể trong hợp đồng và pháp luật Việt Nam”, Ông Lê Hùng Dũng đưa ra quan điểm.

img
Quan chức VPF cho rằng dư luận nên chia sẻ với khó khăn của các ông bầu.
Ảnh: Minh Hoàng

Ông Dũng cũng "bênh" các ông bầu khi nói rằng họ có đóng góp lớn cho bóng đá chuyên nghiệp thời gian qua;  họ bỏ hàng trăm tỷ vào CLB nhưng những gì thu được rất ít, thậm chí là con số 0.

“Quảng bá thương hiệu chỉ là 1 phần, không thể bù lại số tiền lớn như vậy. Rõ ràng các ông bầu có nhu cầu kinh doanh và họ cũng có tình yêu bóng đá. Khi làm ăn có lãi, họ sẵn sàng chi tiêu rộng rãi cho các cầu thủ, CLB của mình. Nhưng giờ khó khăn, họ phải đối mặt với ngân hàng, những khoản nợ, và tất cả áp lực tài chính hàng ngày.

Trong tình cảnh đó, họ buộc phải cân đối các khoản chi phí của mình. Trước hết phải trả nợ cho ngân hàng, cho các chủ nợ, sau đó mới tới các khoản chi khác. Khoản chi cho bóng đá là không cần thiết hoặc chưa cần thiết, nên họ phải làm những điều họ không muốn”, ông Dũng chia sẻ.

Theo ông Dũng, nhiều doanh nghiệp làm bóng đá (mà ông biết) đều không còn tiền, thậm chí nợ tới hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng.

“Bản thân họ không muốn như vậy và đau lắm chứ. Đầu tư vào tài sản mấy trăm tỷ đồng, giờ mất hết không còn gì nữa. Tôi cũng là một doanh nhân nên tôi biết lúc này, ngân hàng và doanh nghiệp đều đang rất gay go”, ông Dũng nói.

Ở một diễn biến khác, liên quan tới thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, các quan chức VFF đã thừa nhận sai lầm khi chấp nhận cho HLV làm việc kiêm nhiệm. Nhưng cho tới lúc này, vẫn chưa có ai ở VFF nhận lỗi bằng “hành động cụ thể”.

Trả lời Dân Việt về vấn đề này, ông Hùng Dũng cho biết: “Hội nghị ban chấp hành VFF đã thống nhất thông quá báo cáo nhận trách nhiệm của Tổng thư ký VFF kiêm Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2012 Ngô Lê Bằng. Vì đều là những người làm bóng đá, hiểu bóng đá nhất nên không có ai nặng nề chuyện đó cả.

Còn trách nhiệm cụ thể ra sao, những người làm không tốt ở nhiệm kỳ này sẽ nghỉ. Các bạn cứ theo dõi, nếu người nào không tham gia ban chấp hành VFF kỳ tới thì nghĩa là người đó sẽ chịu trách nhiệm”.

Được biết VFF sẽ sớm tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VII vào tháng 6.2013 thay vì tháng 10.2013 như dự kiến.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF: “Chúng tôi biết các cầu thủ đang rất khó khăn. VFF cũng đang khẩn trương sửa đổi Quy chế bóng đá chuyên nghiệp theo hướng cầu thủ phải được đảm bảo quyền chơi bóng, chứ không có chuyện bị ràng buộc, thất nghiệp khi đội bóng giải tán, chuyển giao”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem