Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em ngược đãi trẻ?

Thứ năm, ngày 06/01/2011 06:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều trẻ tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây (TP. Huế) tố cáo bị Phó Giám đốc Trung tâm đánh đập, ngược đãi. Vì dám tố cáo, nhiều em bị đuổi khỏi trung tâm này.
Bình luận 0

Trẻ tố bị đánh đập tàn nhẫn

Sáng 4-1, phóng viên báo NTNN và báo điện tử Dân Việt đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây (trung tâm) và tiếp xúc với một số em thì bị bảo vệ của trung tâm là ông Hoàng Tăng Khẩn ngăn cản. Thấy một số trẻ trò chuyện với chúng tôi, ông Khẩn lập tức yêu cầu các em vào phòng học.

 img
Bị đuổi khỏi trung tâm, các con của bà Hoa có nguy cơ phải nghỉ học.

Em Võ Thị Kiều Nhi (9 tuổi) cho biết từng bị bà Nguyễn Thị Thu Sương, thường gọi là cô Ty - Phó Giám đốc Trung tâm đánh đập nhiều lần. Nhi là 1 trong số 30 trẻ em tố cáo bị cô Ty đánh đập thường xuyên.

Em Võ Văn Dự (9 tuổi) vừa bị đuổi khỏi trung tâm cho biết, rất nhiều lần bị bà Sương cầm tóc dúi đầu vào tường và cửa khiến đầu sưng vù. Có lần, Dự đang ngủ trưa thì bị bà Sương gọi dậy, bắt dang hai tay nâng cái gối trên đầu và quỳ suốt buổi trưa. Những lần như vậy, Dự phải cắn răng chịu đựng vì nếu phản ứng sẽ bị bà Sương đánh đập.

Hai người anh của Dự là Võ Tấn Kiệt, Võ Đức Anh và người em họ Lê Tuấn Vũ cũng kể là nhiều lần bị bà Sương đập đầu vào tường, dùng thước đánh lên đầu làm bị thương, đồng thời chửi bới thậm tệ.

Bà Nguyễn Thị Như Hoa (52 tuổi) - mẹ của Dự, Kiệt và Anh-cho biết, nhiều lần bà Sương đánh đập và giam 3 con của bà trong phòng, không cho ăn cơm, đi học. Ngày 7-4-2010, em Kiệt bị đánh bầm tím mặt mày, bà Hoa đã đưa Kiệt đến Công an phường An Tây tố cáo sự việc.

Mẹ phản ứng, con bị đuổi

Bà Hoa kể, sau khi bị bà tố cáo, tháng 5-2010, bà Sương gọi bà lên trung tâm yêu cầu làm giấy hồi gia cho em Kiệt với lý do trung tâm không tiếp tục nuôi dưỡng. Sau đó, bà Sương tiếp tục yêu cầu bà Hoa làm giấy hồi gia cho 2 người con và 1 người cháu còn lại.

Theo tìm hiểu của NTNN, từ khi bà Sương lên chức, nhiều trẻ tại đây bị buộc hồi gia khi chưa đủ các điều kiện theo quy định.

Đặc biệt, dù bà Hoa chưa làm giấy hồi gia, nhưng bà Sương vẫn làm văn bản gửi về xã Lộc Tiến, nơi thường trú của mẹ con bà Hoa thông báo việc trung tâm trả con và cháu của bà về địa phương.

Từ khi con và cháu bị đuổi khỏi trung tâm, bà Hoa phải rời xã Lộc Tiến lên TP. Huế ở trọ làm thuê nuôi con, cháu ăn học. “Tui bệnh nặng, tiền làm thuê không đủ trả tiền trọ nên chắc phải cho mấy đứa nghỉ học, tiếc là đứa mô cũng học giỏi”- bà Hoa buồn rầu nói.

Ông Trương Đình Hạnh - Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP. Huế, đơn vị quản lý trung tâm, cho biết: Công an tỉnh đã điều tra xác minh đơn tố cáo của bà Hoa, kết quả cho thấy bà Sương chỉ đánh những đứa trẻ trên bằng roi vì các em nghịch ngợm chứ không có chuyện ngược đãi trẻ em. Về việc con và cháu của bà Hoa bị đuổi khỏi trung tâm, theo ông Hạnh, phòng vẫn chưa nắm sự việc nên sẽ xác minh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem