Cụ thể, tối ngày 25.4, nhiều khách hàng đã nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản tại ngân hàng Agribank dù không giao dịch, thậm chí đã khóa thẻ.
Tới cuối ngày 26.4, phía Agribank thừa nhận nguyên nhân bị rút trộm tiền là thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng.
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng
Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4.2018, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, ngay sau khi khách hành phản ánh, ngân hàng Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ. Báo cáo mới nhất của Agribank, có 12 khách hàng mất tiền.
“Tới hôm nay ngân hàng đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 khách hàng còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", bà Hồng cho biết.
Về phía Ngân hàng Nhà nước, Phó thống đốc khẳng định, cơ quan này đã ban hành văn bản quy định liên quan tới sử dụng thẻ, quy trình xử lý mất thẻ, lộ thông tin... và yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt. Trong chỉ đạo điều hành hàng năm, Thống đốc luôn lưu ý đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ.
Theo bà Nguyễn Thị Hồng, khi có vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng yêu cầu các ngân hàng chủ động kết hợp với khách hàng sớm giải quyết, xử lý đảm bảo quyền lợi khách hàng.
Về tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam so với các nước, bà Hồng cho hay, các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ. Số liệu tháng 9.2016 của Visa, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.