Phó Thủ tướng Nga bị cách chức

Thứ ba, ngày 27/09/2011 08:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Điện Kremlin vừa thông báo, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký quyết định cách chức phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin.
Bình luận 0

Trước đó, thứ hai, 26.9, Tổng thống Medvedev đã “kêu gọi” ông Kudrin từ chức, sau khi ông Kudrin tuyên bố từ chối phục vụ chính phủ nếu ông Medvedev trở thành Thủ tướng vào năm 2012.

Phát ngôn viên Tổng thống cho biết, Bộ trưởng Kudrin đã không nộp đơn từ chức. Sau đó, ông Medvedev đã ký quyết định bãi nhiệm chức vụ của ông Kudrin, trên cơ sở đề xuất của Thủ tướng Vladimir Putin.

img
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Alexei Kudrin. Ảnh: RIA

Theo Hiến pháp Nga, Tổng thống không có thẩm quyền để cách chức Bộ trưởng Tài chính. Tuy nhiên, điều này có thể xảy ra nếu Thủ tướng đề nghị.

Mới đây, ông Kudrin lên tiếng bày tỏ sự bất đồng quan điểm giữa ông và Tổng thống Dmitry Medvedev về các chính sách kinh tế, ngân sách quân sự và cải cách hưu trí.

Nước Nga sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 3.2012. Tuy vậy, tới thời điểm này, người dân Nga gần như đã biết chắc chắn ai sẽ là Tổng thống và Thủ tướng lãnh đạo họ trong tương lai.

Hồi cuối tuần, Tổng thống Medvedev tuyên bố, ông sẽ không tham gia tranh cử nhiệm kỳ tới, đồng thời ủng hộ ông Putin trở thành gương mặt đại diện cho đảng cầm quyền để chạy đua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem