Medvedev rút lui, Putin sẽ tranh cử Tổng thống

Chủ nhật, ngày 25/09/2011 12:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 24.9, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố sẽ không tham gia cuộc bầu cử 2012 và ủng hộ Thủ tướng Vladimir Putin trở lại làm ông chủ điện Kremlin.
Bình luận 0

Phát biểu tại đại hội thượng niên của đảng cầm quyền tại nước Nga, Tổng thống Medvedev cho biết: "Tôi nghĩ rằng việc ủng hộ chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất, ông Vladimir Putin, ứng cử vào vị trí tổng thống là hoàn toàn đúng đắn”.

img
Thủ tướng Nga V. Putin. Ảnh RIA

Cũng tại phiên họp này, Thủ tướng Putin cho biết, ông sẽ đề cử ông Medvedev là người đứng đầu danh sách 600 ứng viên trong các cuộc bầu cử Hạ viện vào ngày 4.12 tới. Ông Putin cũng cho rằng ông Medvedev nên trở thành Thủ tướng Nga trong năm 2012.

Ngay sau tuyên bố không tranh cử của ông Medvedev, ông Putin đã tuyên bố sẽ đại diện đảng Nước Nga Thống nhất, ứng cử Tổng thống Nga năm 2012.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào tháng 3.2012. Do các đảng đối lập có số ghế ít ỏi tại Hạ viện, ứng cử viên của đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất gần như chắc chắn giành chiến thắng và sẽ trở thành người đứng đầu điện Kremlin.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem