Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng

Thứ năm, ngày 04/08/2011 07:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chính phủ khóa mới tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để giải quyết tốt, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất của doanh nghiệp và người dân.
Bình luận 0

Nguồn lực nhà nước là quan trọng nhưng còn phải huy động các nguồn lực khác, từ xã hội thông qua các cơ chế chính sách, tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế, doanh nghiệp ngoài nhà nước và người dân tham gia vào đầu tư. Cần tranh thủ cả các nguồn vốn của nước ngoài. Ngoài ra, phải có cơ chế để xã hội tiết kiệm thực sự, dành vốn để đầu tư.

img
Xây dựng cơ sở hạ tầng để giải quyết tốt, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh phát triển. Trong ảnh: Đại lộ Đông Tây, đoạn qua quận 6, TP.HCM.

Thuế là nguồn thu chính của Nhà nước, nhưng quan trọng hơn là thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, định hướng chiến lược thuế trong 10 năm tới là động viên để từng đơn vị, doanh nghiệp hay người dân tích lũy được vốn, phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh để tạo ra nguồn thu lâu dài, vững chắc mà trong giới tài chính thường gọi là “nuôi dưỡng nguồn thu”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem