Phó Tổng thống Ai Cập bị ám sát hụt

Thứ sáu, ngày 25/02/2011 12:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thông tấn xã Ai Cập Hosni MENA mới đưa tin, Phó Tổng thống nước này – ông Omar Suleiman, đã may mắn sống sót sau một vụ ám sát bất thành.
Bình luận 0

Trước đó, hôm 5.2, một quan chức an ninh cấp cao của Ai Cập đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên truyền thông Mỹ về việc ông Suleiman bị ám sát hụt.

img
Phó Tổng thống Ai Câp Omar Suleiman. Ảnh: Newstime

Tuy nhiên, phát biểu trên kênh truyền hình Al Hayaat TV tối qua, 24.2, Ngoại trưởng Ai Cập Ahmed Aboul Gheit khẳng định, âm mưu ám sát nhằm vào Phó Tổng thống là sự thật, và ông đã tận mắt chứng kiến vụ tấn công này.

Ông Aboul Gheit cũng cho hay, nhóm tay súng ngồi trong xe cứu thương mà chúng đánh cắp được, và nã đạn vào chiếc xe chở ông Suleiman, tại khu vực gần phủ tổng thống ở Cairo. Tài xế và một vệ sỹ của ông Suleiman bị thương trong vụ tấn công này.

Hồi đầu tuần, Ai Cập đã công bố kết quả cuộc cải tổ nội các. Tuy nhiên, các nhóm đối lập tỏ ra hết sức bất bình khi hầu hết những vị trí chủ chốt trong nội các đều không có gì thay đổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem