Phỏng vấn trực tiếp một thí sinh nữ bỏ thi

Thứ tư, ngày 06/07/2011 05:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong đợt thi đại học ngày 4 và 5.7, đã có nhiều thí sinh bỏ thi. Đây không phải do một thí sinh đăng ký nhiều trường, gây nên hiện tượng thí sinh "ảo" như những năm qua, mà là bỏ thi thật sự.
Bình luận 0

Các nhà trọ, khách sạn… bị thất thu đáng kể. Hàng ăn, quán nước… cũng có thu nhập kém hẳn cùng kỳ năm ngoái. Tại các bến xe, nhà ga… thí sinh lũ lượt mua vé về quê sớm, khiến nhà xe, nhà tàu không kịp trở tay. Điều đặc biệt, các thí sinh bỏ về toàn là thí sinh nữ.

Để biết rõ hơn, Mõ đã phỏng vấn trực tiếp một thí sinh nữ bỏ thi.

: Xin em cho biết lý do vì sao bỏ thi đại học?

Thí sinh: Tại bố mẹ gọi về, không cho thi nữa.

: Nếu không cho thì đã không cho ngay từ đầu. Chứ sao lại đến lúc thi rồi gọi về? Gia đình em gặp khó khăn à? Hiện đã có chính sách cho sinh viên vay tiền đi học...

Thí sinh: Hoàn toàn không phải thế. Bố mẹ em đọc báo, thấy có giảng viên ở Tây Nguyên ép buộc sinh viên nữ phải "vui vẻ" với thầy, rồi thầy mới cho tốt nghiệp, nên bố không cho học đại học nữa. Bố bảo thà bây giờ bố nói "không cho" em thi còn hơn để đến lúc ấy em phải nói tiếng "không cho" với thầy, lắm phiền phức.

: Thực ra, đây chỉ là hiện tượng đơn lẻ, cá biệt mà thôi.

Thí sinh: Hy vọng sang năm tình hình tốt hơn để em đi thi lại.

: Cảm ơn em. Hẹn năm sau gặp lại em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem