Phóng viên ảnh lừng danh thiệt mạng tại Libya

Thứ năm, ngày 21/04/2011 11:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tim Hetherington, phóng viên ảnh từng nhận giải Ảnh Báo chí Thế giới, đạo diễn phim từng được đề cử giải Oscar, cùng với một đồng nghiệp khác là Chris Hondros đã thiệt mạng tại thành phố Misrata, miền Tây Libya.
Bình luận 0

Hetherington, 41 tuổi, mang hai quốc tịch Anh-Mỹ, làm việc cho hãng ảnh Panos và tạp chí Vanity Fair.

Còn Hondros là phóng viên của hãng Getty, từng đoạt giải Robert Capa năm 2005 cho loạt ảnh về chiến trường Iraq. Hetherington và Hondros là những người Mỹ đầu tiên thiệt mạng tại chiến trường Libya.

img
Hetherington (phải), cùng đồng nghiệp Hondros tử vong vì trúng đạn ở Libya.

Được biết, Hondros bị một viên đạn găm vào đầu, chấn thương não và đã qua đời trong bệnh viện.

Tờ Vanity Fair miêu tả, Hetherington là một người dũng cảm, sống rộng rãi và luôn tôn trọng đồng nghiệp. Cái chết của Hetherington là tổn thất lớn cho tòa soạn báo Vanity Fair.

Ngoài ra, còn hai nhà báo khác cũng đã bị thương nặng là Guy Martin của hãng Panos, và Michael Brown, một phóng viên tự do.

Theo Vanity Fair thì các phóng viên này đã trúng một quả đạn pháo khi đang theo dõi chiến sự tại Misrata. Hiện chưa rõ quả đạn pháo này là của lực lượng nào.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem