Phóng xạ cao gấp 10 triệu lần, công nhân sơ tán

Chủ nhật, ngày 27/03/2011 17:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 27.3, công ty Điện lực Tokyo phải cho công nhân của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 đi sơ tán vì nồng độ phóng xạ thoát ra từ lò phản ứng số 2 đã lên đến mức gây chết người.
Bình luận 0

Công ty Điện lực Tokyo cho biết, hiện nồng độ phóng xạ đo được trong nước bị rò rỉ từ lò phản ứng số 2 là 1.000 millisievert/giờ, trong khi mức an toàn theo tiêu chuẩn quốc gia là 250 millisieverts/năm. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, một lượng phóng xạ nồng độ 1,000 millisieverts đã đủ để gây hiện tượng xuất huyết.

img

Các chuyên gia hạt nhân Nhật Bản cho biết nồng độ phóng xạ trong nước bị rò rỉ từ lò phản ứng số 2 của nhà máy đang cao gấp 10 triệu lần so với mức bình thường.

Các công nhân làm việc tại lò phản ứng số 2 đã được đưa đi sơ tán khẩn cấp, tránh bị phơi nhiễm nồng độ phóng xạ cao chết người. Những người vận hành đang cố gắng bơm nước ra khỏi nhà máy.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Yukio Edano thừa nhận rằng những tiến triển ngăn chặn thảm họa hạt nhân tại nhà máy này là còn chậm. Nỗ lực khắc phục sự cố ở các lò phản ứng không biết khi nào mới kết thúc.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem