Phụ nữ Pháp hết muốn... phơi ngực trần

Thứ bảy, ngày 17/11/2012 06:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tờ Người Paris giật tít: "Monokini không còn nữa!" cho một phóng sự gửi về từ một bãi biển vùng Địa Trung Hải. Tờ Metro France đồng tình: "Ngực trần không còn hợp thời".
Bình luận 0

Mùa hè ở Pháp qua đi với các luồng báo chí nói về phụ nữ ăn mặc bớt hở hang trên các bãi biển nước nhà. Tờ Người Paris giật tít: "Monokini không còn nữa!" cho một phóng sự gửi về từ một bãi biển vùng Địa Trung Hải. Tờ Metro France đồng tình: "Ngực trần không còn hợp thời".

Nhiều người cho rằng sự quay trở lại của áo tắm hai mảnh một phần là do ý thức của các phụ nữ sợ phơi ngực tắm nắng dễ bị ung thư vú. Tuy nhiên xu hướng này một phần còn do một phong trào xã hội rộng lớn hơn được các phụ nữ trẻ kích động. Giới phụ nữ trẻ nước Pháp đang tránh né những tập tục của các thế hệ trước.

img
Phụ nữ Pháp ngày càng trở nên đức hạnh hơn

Nếu như phô trương một cơ thể hở hang rám nắng là cách thức bày tỏ tự do của các phụ nữ thế hệ những năm 1970 và 1980, thì ngày nay thế hệ con cháu của họ không mấy hứng thú khi phô bày xác thịt của mình. Nhà xã hội học Jean Claude Kaufmaun giải thích: "Các giá trị hiện nay trở về bảo thủ, truyền thống và quen thuộc. Sự nhã nhặn và kín đáo hiện đang hợp thời trang".

Một thăm dò của tổ chức Ifop tiêu đề “Phụ nữ và khỏa thân” chứng thực điều đó. Cuộc thăm dò cho thấy thế hệ phụ nữ trẻ nước Pháp không chỉ có một vấn đề về khỏa thân mà còn tự xem mình là đoan trang. 88% các phụ nữ được hỏi tự đánh giá mình là tiết hạnh, một từ ngữ có thể được hiểu hoặc là đoan trang, hoặc là nghiêm túc, hoặc ngay cả là lãnh đạm.

Và họ không nói đùa. Mặc dầu có 90% cho biết họ khỏa thân với chồng và bạn tình, 59% tránh làm chuyện đó trước mặt con cái. 63% từ chối thoát y trước các bạn gái và 22% xem một phụ nữ mặc đồ lót là như đã khỏa thân.

Trước các khía cạnh nhạy cảm như thế, chẳng có gì lạ khi cuộc thăm dò phát hiện các phụ nữ Pháp bày tỏ những ý kiến cứng rắn về khỏa thân nơi công cộng. Gần 50% cho rằng họ cảm thấy bối rối khi nhìn một người "sexy trăm phần trăm" trên các bãi biển hoặc ở các buổi cắm trại ngoài trời. 37% cảm thấy bối rối khi phô trương ngực hoặc bụng trần nơi công cộng. Các phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 24 bày tỏ thái độ dứt khoát nhất. 1/4 số người này mô tả mình là rất tiết hạnh.

Từ xu hướng này, các nhà xã hội học giải thích các bãi biển tại Pháp đang thay đổi cảnh quan. Đa số giới nữ tắm biển và phơi nắng là các cô gái trẻ mặc bikini hai mảnh kín đáo, còn số ít cởi ngực là các phụ nữ luống tuổi. Nhiều phụ nữ nước ngoài ngày nay đến Pháp cởi trần trên các bãi biển ít nhiều cũng cảm thấy e dè. Nhưng sự câu nệ đạo đức của các phụ nữ Pháp vô tình giúp các phụ nữ nước ngoài trở nên nóng bỏng hơn trên các bãi biển.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem