Phú Yên: Học sinh lại ngất xỉu hỗn loạn giờ học

Thứ bảy, ngày 12/02/2011 08:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 11-2, tại trường THCS và THPT Sơn Thành, huyện Tây Hòa, Phú Yên, tình trạng học sinh ngất xỉu hàng loạt lại tiếp tục diễn ra với mức độ nghiêm trọng hơn.
Bình luận 0

Có mặt tại trường vào đầu giờ học buổi chiều, chúng tôi ghi nhận hơn 20 học sinh của nhiều khối lớp khác nhau có biểu hiện mệt, khó thở, tay chân co quắp, mắt lờ đờ, la hét hoảng loạn,...trong đó tập trung nhiều nhất tại lớp 8B và 11C. Ngay từ khi chưa bước vào tiết đầu, một vài học sinh đã phải ra ghế đá trước phòng học và trong sân trường ngồi nghỉ mệt vì choáng.

img
Phụ huynh đưa con em của mình ngất xỉu về nhà

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng học sinh ngất xỉu “rộ” lên khi chuẩn bị kết thúc tiết một. Tại lớp 8B, một số học sinh nữ ngất xỉu, trong đó em Hộ Thị Thu Quyên bị ngất xỉu nhiều lần trong một giờ học.

Trước đó, trường Sơn Thành đã bố trí lực lượng giáo viên và học sinh trực để dìu, đỡ học sinh bị ngất đưa ra ngoài sân trường nghỉ ngơi nhằm tránh tình trạng lộn xộn trong giờ học. Thế nhưng do số lượng học sinh ngất nhiều nên các bạn cũng lớp phải bồng bế, dìu đỡ ra ngoài gây nên tình trạng lộn xộn tại trường.

Nhiều phụ huynh học sinh khi nhận được tin con mình ngất xỉu đã tụ tập rất đông trước cổng trường.

img
Đưa học sinh ngất xỉu vào trạm y tế xã

Theo ghi nhận của phóng viên, tất cả các học sinh bị xỉu trong chiều 11-2 đều là học sinh nữ và là những trường hợp trước Tết đã từng ngất xỉu.

Bác sĩ Nguyễn Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Phú Yên khẳng định đây là hội chứng rối loạn tâm lý thường gặp ở lứa tuổi dậy thì.

Trong khi đó, theo thầy Châu Lợt - Hiệu trưởng trường Sơn Thành, nhà trường đã thực hiện nhiều biện pháp trấn an tâm lý, ổn định nề nếp học tập nên trong ngày đầu tiên đi học lại sau Tết số lượng học sinh bị ngất xỉu không nhiều. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, học sinh lại ngất xỉu hàng loạt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem