Phúc Long đóng bớt các ki-ốt không hiệu quả tại cửa hàng WinMart+

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 02/11/2023 16:51 PM (GMT+7)
Từ số lượng đếm không hết, hiện ki-ốt Phúc Long tại cửa hàng WinMart+ giảm mạnh còn chưa đến 100 điểm bán.
Bình luận 0

Phúc Long đã và đang đóng hàng loạt ki-ốt nằm trong các cửa hàng WinMart+ vì kinh doanh không hiệu quả. Đáng chú ý, ki-ốt là mô hình từng được Phúc Long đặt nhiều tham vọng bởi có thể tận dụng hệ sinh thái hàng nghìn cửa hàng WinMart+ khi Masan tham gia đầu tư vào Phúc Long.

Phúc Long tháo chạy khỏi WinMart+ - Ảnh 1.

Phúc Long tháo chạy khỏi WinMart+. Ảnh: Phúc Long

Chiến lược phát triển ki-ốt Phúc Long được đưa ra vào tháng 5/2021. Hai bên kỳ vọng phát triển mô hình ki-ốt Phúc Long thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng WinMart+ trên toàn quốc. Kể từ khi tuyên bố, Phúc Long đã phát triển ồ ạt ki-ốt. Sau một năm, thương hiệu có hơn 700 ki-ốt và trở thành đối thủ đáng gờm của các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, gần đây, Phúc Long đã mạnh tay đóng hàng loạt ki-ốt trong cửa hàng WinMart+. Tại TP.HCM, không còn bắt gặp các ki-ốt Phúc Long san sát nhau nằm trong các cửa hàng thực phẩm WinMart+.

Theo cập nhật từ website Phúc Long ngày 2/11, số lượng ki-ốt giảm mạnh, chỉ còn chưa đến 124 ki-ốt trên phạm vi cả nước. Số lượng ki-ốt Phúc Long tại TP.HCM chiếm áp đảo với gần 80 điểm bán. 

Ồ ạt đóng ki-ốt, số lượng ki-ốt Phúc Long hiện nay còn thấp hơn cả các cửa hàng flagship, có mặt bằng kinh doanh riêng. Phúc Long hiện có 156 cửa hàng flagship (cập nhật từ website Phúc Long ngày 2/11).

Theo cập nhật mới nhất từ Masan, tập đoàn này đã tiết lộ về kết quả kinh doanh của Phúc Long, trong đó, có sự kém khả quan từ mô hình ki-ốt. Quý III/2023, Phúc Long ghi nhận 377 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 16,5% so với cùng kỳ.

Theo Masan, nguyên nhân của sự suy giảm doanh thu này một phần đến từ môi trường vĩ mô đầy thách thức gây ảnh hưởng đến lượng khách tại cửa hàng.

Phúc Long tháo chạy khỏi WinMart+ - Ảnh 3.

Phúc Long đang tập trung vào các cửa hàng flagship. Ảnh: Hồng Phúc

Để cải thiện khả năng sinh lời, Phúc Long đã phải cơ cấu lại số lượng ki-ốt. Nhờ mạnh tay đóng bớt, cơ cấu lại ki-ốt, tín hiệu đang có phần khả quan hơn.

Trong khi đó, các cửa hàng Phúc Long riêng lẻ, mặt bằng riêng có doanh thu tăng trưởng nhẹ, đạt 876 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2023. Dù vậy, theo ban lãnh đạo Masan, tình hình tiêu dùng bên ngoài nhà đang suy yếu, ban lãnh đạo thận trọng trong việc mở các cửa hàng Phúc Long mới. Trong quý III/2023, Phúc Long chỉ khai trương 6 cửa hàng.

Quý IV/2023, Phúc Long đạt mục tiêu mở mới 11 cửa hàng và cải thiện doanh số trên mỗi cửa hàng về mức tương tự quý IV/2022. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem